Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1778
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn Thị Diệu, Thu-
dc.contributor.authorLê Bảo, Tùng-
dc.date.accessioned2024-06-07T03:20:38Z-
dc.date.available2024-06-07T03:20:38Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1778-
dc.descriptionNgoài phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp Chương 2: Thực trạng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel Chương 3: Giải pháp và kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel .vi
dc.description.abstractNgoài phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp Chương 2: Thực trạng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel Chương 3: Giải pháp và kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel .vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................................ 2 LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................................. 3 DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT...................................................................................4 DANH MỤC BẢNG...........................................................................................................5 MỞ ĐẦU.............................................................................................................................6 1. Tính cấp thiết của đề tài.............................................................................................6 2. Mục tiêu, phạm vi nghiên cứu của luận văn ..............................................................7 2.1. Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................7 2.2. Phạm vi nghiên cứu: .....................................................................................................7 3. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................8 4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................8 5. Kết cấu của luận văn..................................................................................................8 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ...........................................................9 KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP...................................................................9 1.1. Cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh....................................................................9 1.1.1.1. Khái niệm................................................................................................................9 1.1.1.2. Ý nghĩa, mục đích.................................................................................................11 1.2. Chỉ tiêu Nâng cao hiệu quả kinh doanh...............................................................12 1.2.1.Nâng cao khái quát kết quả kinh doanh ....................................................................12 1.2.1.1. Chỉ tiêu doanh thu.................................................................................................12 1.2.1.2. Doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ:........................................................13 1.2.1.3. Doanh thu hoạt động tài chính:.............................................................................13 1.2.1.4. Thu nhập khác:......................................................................................................13 1.2.1.5. Chỉ tiêu chi phí......................................................................................................13 1.2.1.6. Chỉ tiêu lợi nhuận..................................................................................................14 1.2.2. Nâng cao các chỉ tiêu tài chính ................................................................................15 1.2.2.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản........................................................................15 1.2.2.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động.............................................................18 1.2.2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn.................................................................21 1.2.2.4. Nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí.......................................................................24 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh..............................................25 1.3.1 Nhóm các nhân tố bên trong doanh nghiệp........................................................................... 25ii 1.3.1.1 Nhân tố vốn............................................................................................................25 1.3.1.2. Nhân tố con người.................................................................................................25 1.3.1.3. Trình độ quản trị doanh nghiệp.............................................................................25 1.3.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật và hệ thống trao đổi xử lý thông tin................................26 1.3.2. Nhóm các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. ........................................................................ 26 1.3.2.1. Môi trường chính trị – pháp luật...........................................................................26 1.3.2.2. Môi trường kinh tế ................................................................................................26 1.3.2.3. Yếu tố hội nhập.....................................................................................................27 1.3.2.4. Yếu tố công nghệ ..................................................................................................27 Tiểu kết chương 1.............................................................................................................28 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL......................29 2.1. Tổng quan về Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel . ..................................29 2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel .............29 2.1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi............................................................................37 2.2.1. Khái quát kết quả kinh doanh ..................................................................................38 Bảng 3.1. Báo cáo KQKD của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel 2018-2022. ....39 Biểu đồ 3.1. Tình hình doanh thu, chi phí và lợi nhuận của công ty giai đoạn 2018-2022 .................................................................................................................................40 Bảng 3.2. Báo cáo chỉ số tăng trưởng của .........................................................................40 Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel 2018-2022.......................................................40 2.1.2. Nâng cao các chỉ tiêu tài chính đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh ...............44 Biểu đồ 3.2 Cơ cấu tài sản giai đoạn 2018-2022 ...............................................................45 Bảng 3.3. Cơ cấu tài sản của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel 2018-2022 ........46 Bảng 3.4. Các chỉ tiêu Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản ................................................48 Bảng 3.5. Các chỉ số Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động được tính toán ...............51 Biểu đồ 3.6: Cơ cấu nguồn vốn của Công ty Viettel từ 2018-2022..................................56 Bảng 3.7: Các chỉ tiêu Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn của công ty Viettel..........57 Biểu đồ 3.3: Hiệu quả sử dụng chi phí...............................................................................59 Biểu đồ 3.4: Tỷ suất lợi nhuận trên giá vốn hàng bán .......................................................61 2.3. Nhận xét về hiệu quả kinh doanh của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel 61 2.3.2. Điểm mạnh...............................................................................................................61 2.3.3. Điểm yếu..................................................................Error! Bookmark not defined. TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 ..................................................................................................64iii CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................65 GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL .....................................................................................65 3.1. Định hướng phát triển của Tổng Công ty: .............................................................65 3.2. Một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Tổng Công ty: .......................66 3.2.1 Tăng doanh thu: ........................................................................................................66 3.2.2.Giảm chi phí:.............................................................................................................67 3.2.3.Điều chỉnh cơ cấu tài sản và cơ cấu nguồn vốn:.......................................................69 3.2.4 Hoàn thiện bộ máy quản lý tài chính, nâng cao trình độ cán bộ...............................70 3.2.5. Áp dụng hệ thống công nghệ trong việc cung cấp dịch vụ:.....................................71 3.3. Kiến nghị: ..................................................................................................................72 3.3.1. Kiến nghị với Tập đoàn Viễn thông Quân đội:........................................................72 3.3.2. Kiến nghị với Bộ thông tin truyền thông: ................................................................73 Tài liệu tiếngvi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectGiải phápvi
dc.subjectkinh doanhvi
dc.subjectTổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettelvi
dc.subjectViettelvi
dc.subjectQuản lý kinh tếvi
dc.subjectKinh tếvi
dc.titleGiải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettelvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Luận văn -Lê Bảo Tùng -QLKT-.pdf
  Restricted Access
1.77 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.