Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1785
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | TS. NGUYỄN THỊ THU, NGÀ | - |
dc.contributor.author | Hoàng Bá, Tuấn | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-17T02:47:11Z | - |
dc.date.available | 2024-06-17T02:47:11Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.uri | http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1785 | - |
dc.description | Chương 1. Tổng quan về hư hỏng công trình giao thông trong môi trường xâm thực 1.1. Thực trạng về một số hư hỏng công trình giao thông ven biển 1.2. Đánh giá các nguyên nhân gây ăn mòn, xâm thực và hư hỏng các kết cấu công trình giao thông 1.3. Tình hình ghiên cứu nhằm tăng độ bền của kết cấu bê tông trong nước và trên thế giới 1.4. Kết luận chương 1 Chương 2. Nghiên cứu lựa chọn kết hợp một số phụ gia khoáng tăng độ bền cho bê tông xi măng 2.1. Vai trò của phụ gia khoáng trong bê tông 2.2. Nghiên cứu lựa chọn loại phụ gia để tăng độ bền cho bê tông xi măng. 2.3. Đánh giá lựa chọn loại xi măng sử dụng 2.4. Kết luận chương 2 Chương 3. Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá ảnh hưởng của phụ gia khoáng đến độ bền của bê tông xi măng 3.1. Thí nghiệm xác định một số tính chất của bê tông 3.2. Phân tích, đánh giá các kết quả thí nghiệm 3.3. Phân tích khả năng ứng dụng vào kết cấu công trình giao thông 3.4. Kết luận chương 3 Kết luận và kiến nghị | vi |
dc.description.abstract | Chương 1. Tổng quan về hư hỏng công trình giao thông trong môi trường xâm thực 1.1. Thực trạng về một số hư hỏng công trình giao thông ven biển 1.2. Đánh giá các nguyên nhân gây ăn mòn, xâm thực và hư hỏng các kết cấu công trình giao thông 1.3. Tình hình ghiên cứu nhằm tăng độ bền của kết cấu bê tông trong nước và trên thế giới 1.4. Kết luận chương 1 Chương 2. Nghiên cứu lựa chọn kết hợp một số phụ gia khoáng tăng độ bền cho bê tông xi măng 2.1. Vai trò của phụ gia khoáng trong bê tông 2.2. Nghiên cứu lựa chọn loại phụ gia để tăng độ bền cho bê tông xi măng. 2.3. Đánh giá lựa chọn loại xi măng sử dụng 2.4. Kết luận chương 2 Chương 3. Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá ảnh hưởng của phụ gia khoáng đến độ bền của bê tông xi măng 3.1. Thí nghiệm xác định một số tính chất của bê tông 3.2. Phân tích, đánh giá các kết quả thí nghiệm 3.3. Phân tích khả năng ứng dụng vào kết cấu công trình giao thông 3.4. Kết luận chương 3 Kết luận và kiến nghị | vi |
dc.description.tableofcontents | MỤC LỤC DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................... v DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ vi DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ...............................................................viii TRÍCH YẾU LUẬN VĂN THẠC SĨ....................................................................... 10 MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 12 1. Tính cấp thiết của đề tài..................................................................................... 12 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài......................................................................... 14 3. Phương pháp nghiên cứu................................................................................... 14 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 14 4.1. Đối tượng nghiên cứu........................................................................................ 14 4.2. Phạm vi nghıên cứu ........................................................................................... 15 5. Nội dung nghiên cứu........................................................................................... 15 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HƯ HỎNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG XÂM THỰC .................................................................................. 16 1.1. Thực trạng về một số hư hỏng công trình giao thông ven biển................... 16 1.2. Đánh giá các nguyên nhân gây ăn mòn, xâm thực và hư hỏng các kết cấu công trình giao thông.............................................................................................. 24 1.2.1. Khái niệm chung............................................................................................. 24 1.2.2. Các nguyên nhân chính gây ăn mòn, xâm thực và hư hỏng........................... 24 1.3. Tình hình nghiên cứu nhằm tăng độ bền của kết cấu bê tông trong nước và trên thế giới ............................................................................................................. 29 1.3.1. Các nghiên cứu trên thế giới........................................................................... 29 1.3.2. Các nghiên cứu trong nước............................................................................. 30 1.3.3. Các giải pháp nâng cao độ bền cho bê tông trong môi trường xâm thực....... 32 1.4. Kết luận chương 1............................................................................................ 34 CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN KẾT HỢP MỘT SỐ PHỤ GIA KHOÁNG TĂNG ĐỘ BỀN CHO BÊ TÔNG XI MĂNG ......................................................... 36 2.1. Vai trò của phụ gia khoáng trong bê tông..................................................... 36iv 2.1.1. Quá trình sử dụng phụ gia khoáng ................................................................. 36 2.1.2. Vai trò của PGK trong bê tông ....................................................................... 38 2.1.4. Đặc tính cơ lý của một số phụ gia khoáng ..................................................... 41 2.2. Nghiên cứu lựa chọn loại phụ gia để tăng độ bền cho bê tông xi măng. .... 47 2.2.1. Đánh giá lựa chọn loại phụ gia khoáng .......................................................... 47 2.2.2. Chọn phụ gia hóa dẻo giảm nước................................................................... 49 2.3. Đánh giá lựa chọn loại xi măng sử dụng ....................................................... 50 2.5. Kết luận chương 2............................................................................................ 53 CHƯƠNG 3. NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA PHỤ GIA KHOÁNG ĐẾN ĐỘ BỀN CỦA BÊ TÔNG XI MĂNG ................................. 54 3.1. Thí nghiệm xác định một số tính chất của bê tông....................................... 54 3.1.1. Xác định các đặc tính cần nghiên cứu của bê tông......................................... 54 3.1.2. Vật liệu sử dụng.............................................................................................. 57 3.1.3. Thiết kế thành phần bê tông ........................................................................... 60 3.1.4. Thí nghiệm xác định cường độ nén của bê tông ............................................ 65 3.2. Phân tích, đánh giá các kết quả thí nghiệm .................................................. 69 3.2.1. Kết quả cường độ chịu nén và độ thấm ion clo.............................................. 69 3.2.2. Phân tích kết quả cường độ chịu nén.............................................................. 70 3.2.3. Phân tích kết quả độ thấm ion clo .................................................................. 74 3.3. Phân tích khả năng ứng dụng vào kết cấu công trình giao thông............... 79 3.3.1. Khả năng ứng dụng......................................................................................... 79 3.3.2. Ứng dụng bê tông cho đê tường đứng Cảng Vũng Áng................................. 80 3.4. Kết luận chương 3............................................................................................ 86 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................................. 87 Kết luận ................................................................................................................... 87 Kiến nghị ................................................................................................................. 87 TÀI LIỆU | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | ĐHCNGTVT | vi |
dc.subject | phụ gia khoáng | vi |
dc.subject | tuổi thọ | vi |
dc.subject | bê tông xi măng | vi |
dc.subject | công trình giao thông ven biển ở Việt Nam | vi |
dc.subject | Việt Nam | vi |
dc.subject | Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông | vi |
dc.subject | Công trình | vi |
dc.title | NGHIÊN CỨU KẾT HỢP MỘT SỐ PHỤ GIA KHOÁNG ĐỂ NÂNG CAO TUỔI THỌ BÊ TÔNG XI MĂNG TRONG CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG VEN BIỂN Ở VIỆT NAM | vi |
dc.type | Thesis | vi |
Appears in Collections: | Luận Văn Công Trình |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Luận văn - Hoàng Bá Tuấn.pdf Restricted Access | 3.91 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.