Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1786
Nhan đề: Nghiên cứu về tác động kết hợp của hỗn hợp graphene oxit và tro bay đến đặc tính của bê tông xi măng trong công trình giao thông
Tác giả: TS Nguyễn Thị Thu, Ngà
Cao Tiến, Dũng
Từ khoá: hỗn hợp graphene oxit
tro bay
đặc tính
bê tông xi măng
công trình giao thông
Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Công trình
Năm xuất bản: 2024
Nhà xuất bản: ĐHCNGTVT
Tóm tắt: Nội dung tóm tắt: A. Tính cấp thiết của đề tài Mối quan tâm đến GO đã phát triển trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau giữa các vật liệu nano dựa trên carbon. Cấu trúc vi mô của hỗn hợp với GO đã cho thấy rằng việc bao gồm GO đã cải thiện vật liệu tổng hợp bê tông ở cấp độ vi mô khi quan sát thấy sự hình thành của các tinh thể ngậm nước lớn thu được ở tuổi đóng rắn 90 ngày. Và từ chỉ số kinh tế, có thể kết luận rằng hỗn hợp với một lượng nhỏ GO đã cải thiện đáng kể các đặc tính cơ học và độ bền cho bê tông. GO có thể là một vật liệu nano đầy hứa hẹn và là ứng cử viên tốt nhất trong số các vật liệu nano khác trong tương lai gần để chế tạo bê tông có độ bền và cường độ được nâng cao hơn. Hiện cả nước có 29 nhà máy nhiệt điện đốt than đang hoạt động. Trong năm 2021 tổng lượng tro, xỉ phát thải từ các nhà máy nhiệt điện trên cả nước khoảng hơn 16 triệu tấn. Với lượng tro bay rất lớn, nếu không được tái sử dụng có hiệu quả thì sẽ lãng phí nguồn tài nguyên và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống. Vì vậy, mà việc lựa chọn đề tài “Nghiên cứu về tác động kết hợp của hỗn hợp graphene oxit và tro bay đến đặc tính của bê tông xi măng trong công trình giao thông” là hết sức cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn cao. B. Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn * Mục đích nghiên cứu - Phân tích tổng quan ảnh hưởng của tro bay và GO đến các tính chất của bê tông xi măng. - Nghiên cứu thực nghiệm chế tạo vật liệu vữa và bê tông; - Xác định một số tính chất chính của bê tông có GO và tro bay cho mặt đường12 bê tông xi măng ở Việt Nam. * Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là tập trung vào GO và tro bay được sử dụng để chế tạo bê tông cho xây dựng mặt đường BTXM. * Phạm vi nghıên cứu - Xác định một số tính chất cơ bản cường độ chịu nén, chịu kéo uốn và mô đun đàn hồi; - Các nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm. C. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu sử dụng là nghiên cứu lý thuyết kết hợp với thực nghiệm, sau đó tổng hợp và phân tích số liệu để có kết luận cho mục tiêu nghiên cứu. D. Các kết quả nghiên cứu 1) Sự kết tụ của GO dường như xảy ra ngay lập tức khi GO được đưa vào hồ xi măng. Việc sử dụng PCE là một phương pháp hiệu quả để phân tán GO trong môi trường kiềm của hồ xi măng. 2) Các nghiên cứu hiện có cho thấy rằng với hàm lượng nhỏ GO từ 0,01-0,05% khối lượng xi măng có thể cải thiện đáng kể cường độ và độ bền của vật liệu gốc xi măng. 3) Trong phạm vi nghiên cứu của đề tài, GO với hàm lượng 0,02% khối lượng xi măng, tro bay chiếm 15% chất kết dính, không chỉ khắc phục được tính công tác mà còn cải thiện được tính chất của bê tông như cường độ chịu nén, khả năng chịu kéo uốn và mô đun đàn hồi
Mô tả: Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Kiến nghị và Tài liệu tham khảo, Luận văn được trình bày trong 3 chương: CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ GRAPHENE OXIT VÀ TRO BAY TRONG XÂY DỰNG 1.1. Khái niệm chung Graphene16 1.2. Đặc tính tro bay Vũng Áng I 1.3. Tình hình nghiên cứu và ứng dụng GO và tro bay trên thế giới và ở Việt Nam 1.4. Các thông số chủ yếu của vật liệu bê tông cho thiết kế mặt đường ô tô ở Việt Nam 1.5. Kết luận chương 1 CHƯƠNG 2: VẬT LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1. Vật liệu sử dụng 2.2. Phương pháp nghiên cứu và các tiêu chuẩn thí nghiệm 2.3. Xác định phương pháp trộn GO và tro bay trong hỗn hợp vữa 2.4. Kết luận chương 2 CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ VÀ THỰC NHIỆM BÊ TÔNG XI MĂNG CÓ SỬ DỤNG TRO BAY & GO 3.1. Thiết kế thành phần bê tông xi măng có GO và tro bay 3.2. Thực nghiệm xác định một số tính chất cơ lý của bê tông 3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm và phân tích khả năng ứng dụng trong công trình giao thông 3.4. Kết luận chương 3 Kết luận và kiến nghị
Định danh: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1786
Bộ sưu tập: Luận Văn Công Trình

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
Luận văn Cao Tiến Dũng.pdf
  Giới hạn truy cập
2.74 MBAdobe PDFXem/Tải về  Yêu cầu tài liệu


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.