Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1787
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Vũ Thị Thùy, Giang-
dc.contributor.authorVŨ QUỐC, HƯƠNG-
dc.contributor.otherGS.TS Đỗ Như, Tráng-
dc.date.accessioned2024-06-17T03:15:56Z-
dc.date.available2024-06-17T03:15:56Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1787-
dc.descriptionNgoài phần Mở đầu, phần Kết luận và Kiến nghị, phần Phụ lục; luận văn gồm 3 chƣơng: Chƣơng 1: TỔNG QUAN VỀ HẦM GIAO THÔNG VÀ CÁC PHƢƠNG PHÁP TÍNH TOÁN KẾT CẤU VỎ HẦM HAI LỚP Chƣơng 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÍNH TOÁN VỎ HẦM HAI LỚP. Chƣơng 3. THỰC HIỆN TÍNH TOÁN KẾT CẤU VỎ HẦM HAI LỚP PHÂN TÍCH CÁC KẾT QUẢ TÍNH TOÁN. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊvi
dc.description.abstractNội dung tóm tắt: 1. Tính cấp thiết của đề tài Tại các thành phố lớn nhƣ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, các dự án tàu điện ngầm đang đƣợc triển khai và dự kiến khi hoàn thành sẽ phục vụ vận chuyển hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc tại hai đô thị lớn nhất cả nƣớc, nhƣ tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bến Thành- Bến xe Miền tây, tuyến metro số 3 Nhổn – ga Hà Nội, .... trong tƣơng lai không xa, hệ thống các đƣờng hầm nội đô, không gian ngầm, Metro sẽ rất phát triển tại các thành phố lớn ở nƣớc ta. Các kết cấu vỏ công trình ngầm với mục đích gi ổn định khoảng không gian ngầm, bảo vệ, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của con ngƣời và các thiết bị thi công trong quá trình làm việc. Trong nhiều trƣờng hợp, với các điều kiện địa chất phức tạp hoặc theo chức năng thiết kế của công trình ngầm, vỏ hầm đƣợc hình thành từ các lớp khác nhau: - Lớp vỏ chống sơ cấp (primary lining): là kết cấu chịu lực chính chịu các tải trọng gồm có áp lực đất đá, tĩnh tải vỏ hầm và áp lực phụ tải trên mặt đất (nếu có). Lớp vỏ chống sơ cấp này có thể là bê tông phun, bê tông phun kết hợp neo (trong phƣơng pháp thi công đào kín thông thƣờng nhƣ NATM/Mỏ truyền thống) hoặc là lớp vỏ bê tông lắp ghép từ các cấu kiện đúc sẵn (segment) trong phƣơng pháp đào hầm cơ giới TBM. - Lớp vỏ chống thứ cấp (secondary lining): đƣợc xây dựng bên trong lớp vỏ sơ cấp, đƣợc làm bằng lớp vỏ bê tông đổ tại chỗ (cast in place) hoặc bằng các ống thép, gang, composite – tùy theo yêu cầu chức năng của đƣờng hầm. Hiện nay, Việt nam đang thi công các đƣờng hầm metro – với mục đích tăng cƣờng hệ thống giao thông công cộng khối lƣợng lớn. Các đƣờng hầm này đƣợc thi công bằng phƣơng pháp TBM trong đất yếu, kết cấu vỏ hầm là các vành vỏ lắp ghép từ các cấu kiện đúc sẵn. Tuy nhiên, để đảm bảo đƣợc khả năng chịu lực, yêu cầu về an toàn phòng cháy trong hầm, lớp vỏ thứ cấp đƣợc xây dựng đổ tại chỗ bên trong đườngvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... 1 LỜI CAM ĐOAN..........................................................................................................ii MỤC LỤC ....................................................................................................................iii DANH MỤC HÌNH ...................................................................................................... v DANH MỤC BẢNG ...................................................................................................vii TRÍCH YẾU LUẬN VĂN THẠC SỸ...................................................................... viii MỞ ĐẦU........................................................................................................................ 1 CHƢƠNG I. TỔNG QUAN VỀ ĐƢỜNG HẦM GIAO THÔNG VÀ KẾT CẤU VỎ HẦM NHIỀU LỚP ................................................................................................ 4 1.1. Tổng quan về đƣờng hầm giao thông và các loại kết cấu vỏ đƣờng hầm giao thông......4 1.1.1. Tổng quan về đƣờng hầm giao thông................................................................... 4 1.1.2.Vai trò của kết cấu vỏ hầm giao thông .................................................................. 5 1.1.3.Sơ lƣợc về các phƣơng pháp thi công đƣờng hầm giao thông .............................. 8 1.2. Đặc điểm và yêu cầu thiết kế của vỏ hầm hai lớp – trƣờng hợp vỏ tròn thi công bằng TBM..................................................................................................................... 15 1.2.1.Đặc điểm của vỏ hầm hai lớp .............................................................................. 15 1.2.2.Yêu cầu tính toán thiết kế vỏ lắp ghép hai lớp và hƣớng nghiên cứu của đề tài. 27 Kết luận chƣơng 1 ........................................................................................................ 35 CHƢƠNG II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ XÂY DỰNG MÔ HÌNH BÀI TOÁN VỎ HẦM HAI LỚP........................................................................................................... 36 2.1. Bài toán thiết kế vỏ hầm lắp ghép nhiều lớp thi công bằng phƣơng pháp TBM .. 36 2.2. Cơ sở l thuyết....................................................................................................... 39 2.2.1. Các giả thiết tính toán......................................................................................... 39 2.2.2. Mô hình thiết kế vỏ hầm lắp ghép hai lớp.......................................................... 40 2.2.3. Phân tích sự làm việc của kết cấu vỏ hầm hai lớp.............................................. 43 2.2.4. Phân tích mô hình tiếp xúc toàn phần ................................................................ 49 2.3. Quy trình tính toán kết cấu vỏ hầm 2 lớp .............................................................. 52 2.3.1. Tính toán tải trọng tác dụng lên lớp vỏ số 1 (vỏ trong)...................................... 52 2.3.2. Tải trọng tác dụng lên lớp vỏ số 2 (vỏ ngoài) .................................................... 54 2.3.3. Nội lực trong vỏ hai lớp..................................................................................... 56iv Kết luận Chƣơng 2........................................................................................................ 57 CHƢƠNG III. TÍNH TOÁN KẾT CẤU VỎ HẦM HAI LỚP .................................... 58 3.1. Phân tích tải trọng tác dụng lên kết cấu vỏ hầm hai lớp....................................... 58 3.2. Bài toán khảo sát tính toán vỏ hầm hai lớp .......................................................... 59 3.2.1. Bài toán tiếp xúc toàn phần gi a kết cấu vỏ hầm với môi trƣờng đất đá.......... 70 3.1.3. Khảo sát bài toán tồn tại lực ma sát gi a kết cấu các lớp vỏ............................. 74 3.3. Nhận xét................................................................................................................ 77 Kết luận chƣơng 3 ........................................................................................................ 78 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................................... 79 KẾT LUẬN ................................................................................................................. 79 KIẾN NGHỊ ................................................................................................................ 80 PHỤ LỤC: CHƢƠNG TRÌNH TÍNH TOÁN TRUYỀN TẢI TRỌNG TRÊN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH MATLAB ...................................................................... 82 Tài liệu tham khảo...................................................................................................... 87vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectVỏ hầm hai lớpvi
dc.subjectVỏvi
dc.subjectKỹ thuật xây dựng công trình giao thôngvi
dc.subjectCông nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu hầmvi
dc.subjectCầu hầmvi
dc.subjectCông trìnhvi
dc.titleNghiên cứu sự làm việc của kết cấu vỏ hầm hai lớpvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Công Trình

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LV. Vũ Quốc Hương.pdf
  Restricted Access
2.66 MBAdobe PDFView/Open Request a copy
TYLV. Vũ Quốc Hương.pdf
  Restricted Access
140.7 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.