Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1793
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Bùi Tường, Minh-
dc.contributor.authorLê Mạnh, Hùng-
dc.date.accessioned2024-06-18T02:27:27Z-
dc.date.available2024-06-18T02:27:27Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1793-
dc.descriptionNgoài phần mở đầu, kết luận thì nội dung luận văn gồm 3 chương: - Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn về tạo động lực làm việc đối với người lao động trong doanh nghiệp. - Chương II: Thực trạng tạo động lực làm việc đối với người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2020-2022. - Chương III: Một số phương hướng tạo động lực làm việc đối với người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2023-2025.vi
dc.description.abstractNgoài phần mở đầu, kết luận thì nội dung luận văn gồm 3 chương: - Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn về tạo động lực làm việc đối với người lao động trong doanh nghiệp. - Chương II: Thực trạng tạo động lực làm việc đối với người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2020-2022. - Chương III: Một số phương hướng tạo động lực làm việc đối với người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2023-2025.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN........................................................................................................... ii MỤC LỤC................................................................................................................ iii DANH MỤC VIẾT TẮT ........................................................................................ vi DANH MỤC BẢNG............................................................................................... vii DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ ................................................................................ viii PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................1 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài.............................................2 3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu...............................................................................4 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu. .............................................................................5 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................6 6. Những đóng góp của luận văn ................................................................................6 7. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................7 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP....................8 1.1. Một số khái niệm cơ bản....................................................................................8 1.1.1. Nhu cầu ..................................................................................................8 1.1.2. Động lực.................................................................................................9 1.1.3. Động lực lao động...............................................................................10 1.1.4. Tạo động lực lao động .........................................................................11 1.2. Một số học thuyết về tạo động lực trong lao động ........................................12 1.2.1. Học thuyết nhu cầu của Abarham Maslow ..........................................12 1.2.2. Học thuyết công bằng của Stacy Adams ..............................................15 1.2.3. Học thuyết hai yếu tố của Herzberg ....................................................17 1.2.4. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom .................................................18 1.3. Nội dung của hoạt động tạo động lực cho người lao động trong doanh nghiệp .......................................................................................................................21 1.3.1. Tạo động lực lao động bằng biện pháp kích thích phi tài chính .........21 1.3.2. Tạo động lực bằng biện pháp kích thích tài chính...............................25 1.3.3. Tạo động lực bằng biện pháp đãi ngộ thông qua tổ chức Công đoàn 27 1.3.5. Tạo động lực thông qua công tác hỗ trợ người lao động ....................28iv 1.4. Các chỉ tiêu cơ bản đo lường tạo động lực lao động .....................................28 1.4.1. Tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong công việc ..............................29 1.4.2. Lòng trung thành của nhân viên ..........................................................29 1.4.3. Mức độ hài lòng, thỏa mãn của người lao động..................................30 1.4.4. Năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc ......................................31 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động trong doanh nghiệp .......................................................................................................................32 1.5.1. Các nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài doanh nghiệp.................32 1.5.2. Các nhân tố thuộc về môi trường bên trong doanh nghiệp .................33 1.5.3. Các nhân tố thuộc bản thân người lao động .......................................36 1.6. Kinh nghiệm tạo động lực làm việc cho người lao động tại một số đơn vị và bài học rút ra cho Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc...........................37 1.6.1. Kinh nghiệm tạo động lực lao động tại một số đơn vị.........................37 1.6.2. Bài học kinh nghiệm cho Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc ..39 Tiểu kết chương 1....................................................................................................41 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - VĨNH PHÚC........................................................................................................................42 2.1. Khái quát về Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc ............................42 2.1.1. Quá trình thành lập Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc ..........42 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc..42 2.1.3. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................43 2.1.4. Đặc điểm nguồn nhân lực của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc................................................................................................................48 2.1.5. Tình hình kinh doanh của Trung tâm kinh doanh VNPT – Vĩnh Phúc trong thời gian qua.........................................................................................50 2.2. Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT – Vĩnh Phúc......................................................................52 2.2.1. Thông tin cá nhân người lao động được điều tra ................................53 2.2.2. Tạo động lực bằng kích thích phi tài chính .........................................54 2.2.3. Tạo động lực bằng kích thích tài chính ...............................................67 2.2.4.Tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT – Vĩnh Phúc qua một số chỉ tiêu cơ bản ...........................................................72v 2.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc ......................................................................80 2.3.1. Các nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài đơn vị.............................80 2.3.2. Các nhân tố thuộc về môi trường bên trong Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc..........................................................................................82 2.3.3. Các nhân tố thuộc bản thân người lao động .......................................84 2.4. Đánh giá thực trạng tạo động lực làm việc cho người lao động trong Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc ..........................................................85 2.4.1. Các thành tựu đạt được........................................................................85 2.4.2. Các hạn chế..........................................................................................86 Tiểu kết chương 2....................................................................................................88 CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - VĨNH PHÚC ĐẾN NĂM 2025 ..........................................................................................89 3.1. Phương hướng tạo động lực lao động ............................................................89 3.1.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc.......................................................................................................89 3.1.2. Phương hướng tạo động lực của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc................................................................................................................89 3.2. Giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc.......................................................................................91 3.2.1. Hoàn thiện công tác phân tích công việc.............................................91 3.2.2. Đổi mới công tác đánh giá thực hiện công việc ..................................95 3.2.3. Xây dựng khung năng lực và thực hiện đánh giá năng lực CBCNV tại đơn vị..............................................................................................................97 3.2.4. Hoàn thiện công tác tiền lương gắn với kết quả thực hiện công việc100 3.2.5. Đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho người lao động ...109 3.2.6. Công tác điều động, luân chuyển lao động........................................113 3.2.7. Khen thưởng và Tạo cơ hội thăng tiến cho người lao động ..............119 Tiểu kết chương 3..................................................................................................121 KẾT LUẬN ............................................................................................................122 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................124 PHỤ LỤC...............................................................................................................126vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐH Công nghệ GTVTvi
dc.subjectNgười lao độngvi
dc.subjecttrung tâm kinh doanh VNPTvi
dc.subjectVĩnh Phúcvi
dc.subjectVNPTvi
dc.subjectQuản trị kinh doanhvi
dc.subjectKinh tếvi
dc.titleTạo động lực làm việc đối với người lao động tại trung tâm kinh doanh VNPT – Vĩnh Phúcvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Luận văn LÊ MẠNH HÙNG.pdf
  Restricted Access
2.46 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.