Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1797
Nhan đề: Hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc
Tác giả: TS. Nguyễn Việt, Thắng
Phó Đức, Vinh
Từ khoá: dịch vụ hành chính công
Ủy ban nhân dân
huyện Bình Xuyên
tỉnh Vĩnh Phúc
Quản lý kinh tế
Kinh tế
Năm xuất bản: 2023
Nhà xuất bản: ĐH Công nghệ GTVT
Tóm tắt: Nội dung tóm tắt: a)Tính cấp thiết của đề tài Công tác cải cách hành chính ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và pháp quyền, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững, thu hút đầu tư, tạo tiền đề thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, so với yêu cầu, nhiệm vụ, hiện nay công tác cải cách hành chính của huyện Bình Xuyên còn chậm, hiệu quả chưa cao. Do vậy, việc đổi mới quản lý DVHCC là hết sức quan trọng, nhằm đánh giá xem chất lượng quản lý DVHCC mà huyện Bình Xuyên cung cấp cho người dân đạt được ở mức độ nào? Mức độ hài lòng của những người thụ hưởng dịch vụ này ra sao? Những nhân tố nào tác động đến chất lượng dịch vụ hành chính công? Từ đó đưa ra những gợi ý, chính sách để hoàn thiện công tác quản lý dịch vụ hành chính công. Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ trên tác giả tiến hành nghiên cứu đề tài: "Hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc" làm đề tài luận văn thạc sĩ là cần thiết, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. b) Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục đích: Trên cơ sở đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý địch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc góp phần cải cách hệ thống hành chính công của Nhà nước. - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu các vấn đề về lý luận và thực tiễn đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Uỷ ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. - Phạm vi: Nghiên cứu về hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, từ năm 2020 đến năm 2022, định hướng đến năm 2025. c) Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp tiếp cận: Sử dụng các phương pháp tiếp cận hệ thống; tiếp cận quản lý nguồn nhân lực; tiếp cận năng lực; tiếp cận chuẩn hóa. - Phương pháp nghiên cứu cụ thể: + Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận: Thực hiện thống kê so sánh và phân tích số liệu thứ cấp qua các số liệu, các văn bản báo cáo đánh giá tổng hợp về quản lý dịch vụ hành chính công. + Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Điều tra, khảo sát. d) Các kết quả nghiên cứu Luận văn đã nêu ra cơ sở lý luận quan trọng về quản lý DVHCC, đồng thời chỉ ra các tiêu chí đánh giá cũng như nội dung để quản lý, những nhân tố ảnh hưởng đến quản lý DVHCC. Trên cơ sở lý luận đó, Luận văn đã đánh giá thực trạng, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế. Với việc vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, bám sát mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, Luận văn cũng đã chỉ ra một số nguyên nhân tồn tại, đưa ra 9 giải pháp cơ bản và một số khuyến nghị nhằm không ngừng hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Định danh: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1797
Bộ sưu tập: Luận Văn Kinh Tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
Luận Văn - Phó Đức Vinh -.pdf
  Giới hạn truy cập
1.03 MBAdobe PDFXem/Tải về  Yêu cầu tài liệu


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.