Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1797
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn Việt, Thắng-
dc.contributor.authorPhó Đức, Vinh-
dc.date.accessioned2024-06-26T03:12:18Z-
dc.date.available2024-06-26T03:12:18Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1797-
dc.description.abstractNội dung tóm tắt: a)Tính cấp thiết của đề tài Công tác cải cách hành chính ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và pháp quyền, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững, thu hút đầu tư, tạo tiền đề thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, so với yêu cầu, nhiệm vụ, hiện nay công tác cải cách hành chính của huyện Bình Xuyên còn chậm, hiệu quả chưa cao. Do vậy, việc đổi mới quản lý DVHCC là hết sức quan trọng, nhằm đánh giá xem chất lượng quản lý DVHCC mà huyện Bình Xuyên cung cấp cho người dân đạt được ở mức độ nào? Mức độ hài lòng của những người thụ hưởng dịch vụ này ra sao? Những nhân tố nào tác động đến chất lượng dịch vụ hành chính công? Từ đó đưa ra những gợi ý, chính sách để hoàn thiện công tác quản lý dịch vụ hành chính công. Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ trên tác giả tiến hành nghiên cứu đề tài: "Hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc" làm đề tài luận văn thạc sĩ là cần thiết, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. b) Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục đích: Trên cơ sở đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý địch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc góp phần cải cách hệ thống hành chính công của Nhà nước. - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu các vấn đề về lý luận và thực tiễn đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Uỷ ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. - Phạm vi: Nghiên cứu về hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, từ năm 2020 đến năm 2022, định hướng đến năm 2025. c) Phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp tiếp cận: Sử dụng các phương pháp tiếp cận hệ thống; tiếp cận quản lý nguồn nhân lực; tiếp cận năng lực; tiếp cận chuẩn hóa. - Phương pháp nghiên cứu cụ thể: + Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận: Thực hiện thống kê so sánh và phân tích số liệu thứ cấp qua các số liệu, các văn bản báo cáo đánh giá tổng hợp về quản lý dịch vụ hành chính công. + Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Điều tra, khảo sát. d) Các kết quả nghiên cứu Luận văn đã nêu ra cơ sở lý luận quan trọng về quản lý DVHCC, đồng thời chỉ ra các tiêu chí đánh giá cũng như nội dung để quản lý, những nhân tố ảnh hưởng đến quản lý DVHCC. Trên cơ sở lý luận đó, Luận văn đã đánh giá thực trạng, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế. Với việc vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, bám sát mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, Luận văn cũng đã chỉ ra một số nguyên nhân tồn tại, đưa ra 9 giải pháp cơ bản và một số khuyến nghị nhằm không ngừng hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TRÍCH YẾU LUẬN VĂN THẠC SĨ iii MỤC LỤC v DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ix DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU x PHẦN MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu 2 3. Mục tiêu nghiên cứu 3 3.1. Mục tiêu chung 3 3.2. Mục tiêu cụ thể 3 4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 4 4.1. Đối tượng nghiên cứu 4 4.2. Phạm vi nghiên cứu 4 5. Phương pháp nghiên cứu của đề tài 4 6. Cấu trúc luận văn 4 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUẢN LÝ DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG 6 1.1. Khái quát dịch vụ hành chính công 6 1.1.1. Định nghĩa 6 1.1.2. Những đặc điểm của dịch vụ hành chính công 6 1.1.3. Nguyên tắc cung cấp dịch vụ hành chính công 8 1.1.4. Phân loại dịch vụ hành chính công 8 1.2. Khái niệm, mô hình và nội dung quản lý dịch vụ hành chính công 9 1.2.1. Định nghĩa quản lý dịch vụ hành chính công 9 1.2.2. Đặc điểm quản lý dịch vụ hành chính công 10 1.2.3. Mô hình quản lý dịch vụ hành chính công 10 1.2.4. Nội dung quản lý dịch vụ hành chính công 11 1.3. Tiêu chí đánh giá quản lý dịch vụ hành chính công 14 1.3.1. Tiêu chí đầu vào góp phần tạo nên chất lượng của quản lý dịch vụ hành chính công, thông qua năng lực hành chính nhà nước 14 1.3.2. Tiêu chí về giải quyết công việc cho người dân 15 1.3.3. Tiêu chí phản ánh đầu ra của dịch vụ hành chính công 16 1.3.4. Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công theo bộ chỉ số DOSSI 16 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý dịch vụ hành chính công 20 1.4.1. Các nhân tố bên trong 20 1.4.2. Các nhân tố bên ngoài 21 1.5. Kinh nghiệm quản lý dịch vụ hành chính công và bài học kinh nghiệm 22 1.5.1. Kinh nghiệm quản lý dịch vụ hành chính công của UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc 22 1.5.2. Kinh nghiệm quản lý dịch vụ hành chính công của UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh 23 1.5.3. Bài học kinh nghiệm cho Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 25 Tiểu kết Chương 1 27 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI UBND HUYỆN BÌNH XUYÊN, TỈNH VĨNH PHÚC 28 2.1. Giới thiệu tổng quan về huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 28 2.1.1. Điều kiện tự nhiên - kinh tế - xã hội 28 2.1.2. Phương pháp khảo sát 30 2.2. Giới thiệu về Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 32 2.2.1. Giới thiệu chung về UBND huyện Bình Xuyên 32 2.2.2. Tổ chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 35 2.3. Thực trạng công tác quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 39 2.3.1. Thực trạng dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 39 2.3.2. Thực trạng quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 42 2.3.3. Đánh giá công tác quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 48 Tiểu kết chương 2 56 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI UBND HUYỆN BÌNH XUYÊN, TỈNH VĨNH PHÚC TRONG THỜI GIAN TỚI 57 3.1. Phương hướng hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Bình Xuyên 57 3.2. Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Bình Xuyên. 59 3.2.1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát, đánh giá và đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng gọn nhẹ, dễ hiểu, dễ thực hiện, tránh gây phiền hà cho nhân dân 59 3.2.2. Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND huyện 60 3.2.3. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức và tổ chức, cá nhân 61 3.2.4. Tăng cường áp dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ 62 3.2.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức 62 3.2.6. Tăng cường thanh tra, kiểm tra quá trình thực hiện TTHC 63 3.2.7. Tăng cường sự phối kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị hữu quan trong giải quyết thủ tục hành chính 64 3.2.8. Chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa 65 3.2.9. Hoàn thiện chính sách dối với cán bộ, công chức, viên chức tham gia cung cấp dịch vụ hành chính công 66 3.3. Một số kiến nghị 66 3.3.1. Đối với Chính phủ 66 3.3.2. Đối với UBND tỉnh Vĩnh Phúc 67 Tiểu kết chương 3 69 KẾT LUẬN 70 TÀI LIỆU THAM KHẢO 72 PHỤ LỤC 76vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐH Công nghệ GTVTvi
dc.subjectdịch vụ hành chính côngvi
dc.subjectỦy ban nhân dânvi
dc.subjecthuyện Bình Xuyênvi
dc.subjecttỉnh Vĩnh Phúcvi
dc.subjectQuản lý kinh tếvi
dc.subjectKinh tếvi
dc.titleHoàn thiện quản lý dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúcvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Luận Văn - Phó Đức Vinh -.pdf
  Restricted Access
1.03 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.