Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1803
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn Hùng, Cường-
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn Thị Quỳnh, Trang-
dc.contributor.authorAn Khánh Ngọc, Mai-
dc.date.accessioned2024-07-05T08:57:55Z-
dc.date.available2024-07-05T08:57:55Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1803-
dc.description.abstractTên đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công Ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình. Học viên: An Khánh Ngọc Mai Khóa: K7CH1QK11 Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Hùng Cường, TS. Nguyễn Thị Quỳnh Trang Từ khóa (Keyword): Nguồn nhân lực Nội dung tóm tắt: a) Tính cấp thiết của đề tài Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, để bắt nhịp với nền kinh tế thế giới và nâng tầm nền công nghiệp nước nhà, yếu tố con người – nhân lực luôn là yếu tố quan trọng nhất trong thời đại công nghệ mới. Nhu cầu ᴠề nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ chuуên môn cũng ngàу càng gia tăng. Doanh nghiệp ngàу càng phải để tâm đến ᴠấn đề хâу dựng đội ngũ nhân lực ᴠững mạnh, tuуển chọn đúng người, đúng ᴠị trí cho công tу. Tuу nhiên, ѕau khi chọn được đúng người chưa phải đã là хong ᴠiệc, doanh nghiệp cần phải biết giữ chân nhân ᴠiên của mình, đặc biệt là những nhân ᴠiên nòng cốt, giữ ᴠai trò quan trọng trong công tу. Với ѕử thiếu hụt nhân ѕự “có năng lực”, ᴠấn đề “giữ chân” nhân ᴠiên giỏi lại càng trở thành mối bận tâm của các doanh nghiệp. Vì vậy để phát triển bền vững, xây dựng được một vị thế vững chắc trên thị trường, công việc được đặt lên vị trí hàng đầu là phải quan tâm đến con người – con người là cốt lõi của mọi hành động. Nếu tổ chức có nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao, có ý thức trách nhiệm, có sự sáng tạo...thì tổ chức đó sẽ làm chủ được mình trong mọi biển động của thị trưởng. Và cũng chính nguồn nhân lực đó là sự đổi mới, sự cải tiến bằng những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiễn nhằm hiện đại hóa – công nghiệp hòa quả trình sản xuất, quản lý. Công tác đào tạonguồn nhân lực đảm bảo cả về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế ngày càng phát triển đòi hỏi cần phải có sự nỗ lực lớn. Đồng thời, sự ổn định trong đội ngũ doanh nghiệp ѕẽ giúp tiết kiệm thời gian ᴠà chi phí (tuуển dụng, đào tạo…), giảm ѕai ѕót, tạo ѕự hòa đồng, niềm tin ᴠà tinh thần đoàn kết trong nội bộ. Từ đó, nhân ᴠiên ѕẽ coi nơi làm ᴠiệc nàу chính là một môi trường lý tưởng cho ѕự phát triển bản thân, năng lực chuуên môn ᴠà muốn gắn bó lâu dài ᴠới doanh nghiệp. Và hơn hết, ѕự ổn định nàу ѕẽ giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hơn, chất lượng ѕản phẩm, dịch ᴠụ được nâng cao hơn, lấу được niềm tin của khách hàng… Vậу, bằng cách nào để хâу dưng được một đội ngũ nhân ᴠiên ᴠững mạnh, ổn định cho doanh nghiệp, công tу? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ᴠiệc tạo ra ᴠà đảm bảo ѕự thỏa mãn công ᴠiệc nhân ᴠiên ѕẽ có động lực làm ᴠiệc tích cực hơn, từ đó dẫn đến năng ѕuất ᴠà hiệu quả công ᴠiệc cũng được cải thiên hơn. Nhân ᴠiên có được ѕự thỏa mãn trong công ᴠiệc ѕẽ ít có хu hướng “nhảу ᴠiệc” hơn. Nhìn chung, đó cũng chính là những gì mà một doanh nghiệp muốn đạt được từ nhân ᴠiên của mình. Trong bối cảnh này, công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư và hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực. Trong hành trình phát triển của mình, công ty đã không ngừng nỗ lực để xây dựng một hệ thống đào tạo chất lượng, nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Qua đánh giá khái quát về công tác đào tạo tại chi nhánh Mỹ Đình, nhận thấy công ty có rất nhiều ưu điểm công ty đã thấy được tầm quan trọng của công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, công ty đã chủ trọng đầu tư cho người lao động được tham gia các khóa đào tạo cũng như có những chính sách phát triển nhân lực. Điều này làm nền tảng cho việc nghiên cứu và hoàn thiện hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhằm đảm bảo rằng mỗi nhân sự tại công ty không chỉđạt được tiềm năng cá nhân mà còn đóng góp tích cực vào sự thành công của tổ chức. Tuy nhiên, công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty vẫn còn những hạn chế, như là hình thức đào tạo chưa phong phú, công tác đánh giá chưa đạt hiệu quả, chưa sát với năng lực thực sự của nhân viên. Bài luận văn sẽ mang lại cái nhìn chi tiết về những vấn đề đã được đặt ra, đồng thời đề xuất những giải pháp cụ thể và khoa học nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi - chi nhánh Mỹ Đình. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo rằng công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn là môi trường nuôi dưỡng và phát triển tối đa tài năng và tiềm năng của mỗi cá nhân, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phồn thịnh của cộng đồng kinh doanh và xã hội nói chung. Với sự hướng dẫn tận tình của các cô, chú, anh chị tại Công ty em đã nghiên cứu đề tài “ Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.b) Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn Mục đích nghiên cứu của đề tài: Hệ thống hóa lý luận cơ bản về đào tạo nguồn NL của doanh nghiệp. Đánh giá thực trạng sử dụng và đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình. Đề xuất giải pháp đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình. Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài được xác định là công tác đào tạo nguồn nhân lực. Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình giai đoạn 2021-2023 và định hướng phát triển đến năm 2025.c) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp tổng hợp - là phương pháp liên kết, sắp xếp các tài liệu thông tin đã thu thập được để tạo ra một hệ thống lý thuyết đầy đủ, sâu sắc về chủ đề của luận văn; Phương pháp phân tích - là phương pháp nghiên cứu các văn bản, tài liệu lý luận khác nhau về chủ đề, bằng cách phân tích chúng thành từng bộ phận, từng mặt để hiểu chúng một cách toàn diện. Nó còn nhằm phát hiện ra những xu hướng, những trường phái nghiên cứu của tác giả, từ đó lựa chọn những thông tin quan trọng phục vụ cho đề tài nghiên cứu. Phương pháp khảo sát - thường được sử dụng nhằm thu thập dữ liệu trên diện rộng phục vụ các phương pháp nghiên cứu định lượng. Đây là phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp khá thông dụng trong nghiên cứu quản lý. d) Các kết quả nghiên cứu Về khoa học: Đề tài nghiên cứu đã góp phần xây dựng cơ sở khoa học cho việc hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình. Về thực tiễn: Là công trình nghiên cứu có hệ thống và logic từ đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình. Đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty. Đề tài luận văn là tài liệu có giá trị tham khảo cho các doanh nghiệp khác của quốc gia.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1 1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................... 3 3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................ 3 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.............................................................. 4 5. Nội dung nghiên cứu ................................................................................... 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC ..................................................................................................... 5 1.1. Một số khái niệm cơ bản ....................................................................... 5 1.1.1. Khái niệm về nhân lực .................................................................. 5 1.1.2. Khái niệm về đào tạo..................................................................... 6 1.1.3. Đào tạo nguồn nhân lực:.............................................................. 9 1.2. Nội dung công tác đào tạo nguồn nhân lực ....................................... 10 1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo........................................................... 10 1.2.2. Xác định mục tiêu, nội dung đào tạo ......................................... 12 1.2.3. Lựa chọn phương pháp đào tạo ................................................. 14 1.2.4. Dự tính chi phí cho công tác đào tạo ......................................... 14 1.2.5. Thực hiện chương trình đào tạo ................................................ 15 1.2.6. Đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo ....................................... 20 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo nguồn nhân lực ......................... 27 1.3.1. Yếu tố chủ quan........................................................................... 27 1.3.2. Yếu tố khách quan....................................................................... 28 1.4. Các tiêu chí đánh giá công tác đào tạo nguồn nhân lực................... 29 1.5. Sự cần thiết của công tác đào tạo nguồn nhân lực ........................... 30 TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ............................................................................... 32 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM PHƯƠNG CHI CHI NHÁNH MỸ ĐÌNH....................................................................................................... 33 2.1. Khái quát về công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình................................................................................................................. 33 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển................................................. 334 2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức..................................................................... 34 2.1.3. Cơ cấu đội ngũ nhân lực công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình .......................................................................................... 37 2.2.3. Cơ cấu đội ngũ nhân lực theo trình độ........................................... 40 2.2. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình........................................................ 41 2.2.1. Thực trạng xác định nhu cầu đào tạo của người lao động ........... 41 2.2.2. Lựa chọn mục tiêu, đối tượng đào tạo ............................................ 48 2.2.3. Phương pháp, nội dung, chương trình đào tạo .............................. 51 2.2.4. Xác định chi phí đào tạo .................................................................. 55 2.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo................................... 57 2.2.6. Đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo dựa trên các chỉ tiêu .... 60 2.3. Đánh giá chung về công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình.............................................. 63 2.3.1. Ưu điểm............................................................................................. 63 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân................................................................. 64 TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 ............................................................................... 69 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM PHƯƠNG CHI CHI NHÁNH MỸ ĐÌNH................................................... 70 3.1. Mục tiêu, phương hướng hoạt động của công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình.................................................................. 70 3.2. Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực cho công ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đình............. 72 3.2.1. Xác định mục tiêu rõ ràng ............................................................... 72 3.2.2. Hoàn thiện nội dung, chương trình học cụ thể.............................. 73 3.2.3. Hoàn thiện công tác đánh giá hiệu quả sau đào tạo...................... 74 3.2.4. Hoàn thiện chính sách tạo động lực cho người sau đào tạo ......... 76 3.2.5. Phát triển phương pháp đào tạo sáng tạo: ..................................... 77 3.2.6. Xem xét kỹ càng các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo: ...... 77 3.2.7. Nâng cao kỹ năng chuyên môn:...................................................... 78 3.2.8. Đa dạng hóa đối tượng đào tạo ....................................................... 78 3.2.9. Tích hợp kỹ năng mềm..................................................................... 79 3.2.10. Chú trọng tích hợp công nghệ và học tập trực tuyến................... 795 3.2.11. Xây dựng hệ thống tương tác và phản hồi trong quá trình đào tạo ..................................................................................................................... 80 TIỂU KẾT CHƯƠNG 3 ............................................................................... 82 KẾT LUẬN .................................................................................................... 83 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 84 PHỤ LỤC 1:................................................................................................... 85 PHỤ LỤC 2:................................................................................................... 88vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectCông Ty TNHH Phần Mềm Phương Chivi
dc.subjectchi nhánh Mỹ Đìnhvi
dc.subjectQuản lý kinh tếvi
dc.subjectKinh tếvi
dc.titleHoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công Ty TNHH Phần Mềm Phương Chi chi nhánh Mỹ Đìnhvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
QLKT_ K7CH1QK11 _LVTh.s - An Mai 21-01-2024 (đã sửa).pdf
  Restricted Access
1.84 MBAdobe PDFView/Open Request a copy
TYLV. An Khánh Ngọc Mai .pdf
  Restricted Access
360.99 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.