Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1807
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn Thị, Hạnh-
dc.contributor.authorHà Mạnh, Hùng-
dc.date.accessioned2024-09-25T01:50:05Z-
dc.date.available2024-09-25T01:50:05Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1807-
dc.description.abstractNội dung tóm tắt: a. Tính cấp thiết của đề tài Hoạt động bán hàng là khâu cuối cùng trong cuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. HĐBH giúp DN chuyển hình thái giá trị từ thành phẩm sang tiền tệ, giúp DN quay vòng được vốn lưu động để tiếp tục hoạt động SXKD. Do đó, HĐBH là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành hay bại của DN. Để HĐBH đạt hiệu quả cao thì công tác quản lý bán hàng cần được coi trọng. Nếu công tác quản lý bán hàng càng được hoàn thiện, thực hiện tốt bao nhiêu thì DN càng có cơ hội thu được lợi nhuận nhiều bấy nhiêu. Viễn thông Vĩnh Phúc là DN 100% vốn Nhà nước tại tỉnh Vĩnh Phúc, trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Viễn thông Vĩnh Phúc chủ trì tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, lắp đặt, khai thác, bảo trì và sửa chữa mạng viễn thông của tỉnh; tổ chức, kinh doanh và cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh; tổ chức các dịch vụ thông tin theo yêu cầu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cấp trên và đảm bảo các nhiệm vụ trong hoạt động an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai. Để quản lý và tổ chức HĐBH của Viễn thông Vĩnh Phúc, TTKD VNPT - Vĩnh Phúc đã được thành lập với nhiệm vụ tổ chức kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. TTKD VNPT - Vĩnh Phúc đã có nhiều đổi mới quản lý, thay đổi phương thức tổ chức kinh doanh, giảm dần sự phụ thuộc vào kênh bán hàng tổng đại lý, đại lý; đa dạng hóa các điểm tiếp xúc và giao dịch với khách hàng (KH). Đội ngũ bán hàng của TTKD VNPT - Vĩnhvii Phúc đã thay đổi tư duy bán hàng bị động sang tư duy bán hàng chủ động. Song, việc quản lý hoạt động bán hàng tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục trong công tác lập kế hoạch kinh doanh, công tác quản lý và tuyển dụng lao động. Nhận thức được tầm quan trọng của quản lý hoạt động bán hàng tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc, tác giả chọn đề tài luận văn Thạc sỹ là: “Quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc”. b. Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bán hàng (QLHĐBH) trong DN; - Phân tích, đánh giá thực trạng QLHĐBH tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2023; - Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện QLHĐBH tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc. Đối tượng nghiên cứu: Quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc. Phạm vi nghiên cứu: - Về mặt nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc và các giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc. - Về mặt không gian: Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc. - Về mặt thời gian: 2021 - 2023 c. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu định tính. d. Các kết quả nghiên cứu - Hệ thống cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp; - Phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2023;viii - Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúcvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. iix LỜI CẢM ƠN.................................................................................................. ii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT..............................................................iiii DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU .................................................................. iv DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ SƠ ĐỒ........................................................... v TRÍCH YẾU LUẬN VĂN TIẾNG VIỆT ................................................vviii MỤC LỤC.....................................................................................................viii MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1 1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài .................................................................... 1 3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 1 4. Đối tượng nghiên cứu.................................................................................... 1 5. Phạm vi nghiên cứu....................................................................................... 3 6. Kết cấu của luận văn ..................................................................................... 3 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP........................................ 4 1.1. Tổng quan về bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp ........................................................................................................................... 4 1.1.1. Khái quát về bán hàng...................................................................... 4 1.1.2. Quản lý bán hàng............................................................................ 12 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả bán hàng.......................................... 29 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động bán hàng của DN. 332 1.2. Kinh nghiệm thực tiễn về quản lý hoạt động bán hàng tại một số doanh nghiệp trong và bài học rút ra cho Trung tâm Kinh doanh VNPT - VP….….35 1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn về quản lý hoạt động bán hàng tại một số doanh nghiệp Việt Nam .................................................................................. 35 1.2.2. Bài học kinh nghiệm rút ra trong việc quản lý bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc................................................................ 38 TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ............................................................................... 40x CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - VĨNH PHÚC .............................. 41 2.1. Khái quát về Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc......................... 41 2.1.1. Giới thiệu chung về Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc . 441 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc .... 40 2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc .......................................................................................... 47 2.2. Thực trạng quản lý hoạt động bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc...................................................................................................... 48 2.2.1. Xây dựng mục tiêu bán hàng ......................................................... 48 2.2.2. Xây dựng chiến lược bán hàng....................................................... 51 2.2.3. Xây dựng kế hoạch bán hàng ......................................................... 52 2.2.4. Tuyển dụng lực lượng bán hàng..................................................... 54 2.2.5. Đào tạo lực lượng bán hàng ........................................................... 55 2.2.6. Tổ chức lực lượng bán hàng........................................................... 57 2.2.7. Động viên lực lượng bán hàng ....................................................... 60 2.3. Đánh giá chung về quản lý hoạt động bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc .......................................................................................... 63 2.3.1. Kết quả đạt được ............................................................................ 63 2.3.2. Hạn chế........................................................................................... 64 2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế ................................................... 65 TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 ............................................................................... 66 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - VĨNH PHÚC......... 67 3.1. Định hướng phát triển của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc... 67 3.1.1. Định hướng phát triển chung của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc........................................................................................................ 67 3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc .......................................................................................... 67xi 3.2. Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc ............................................................................... 69 3.2.1. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch bán hàng................................... 69 3.2.2. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường.................................... 70 3.2.3. Ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động quản lý bán hàng .......... 71 3.2.4. Nâng cao hiệu quả tuyển dụng ....................................................... 74 3.2.5. Hoàn thiện công tác tạo động lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng .......................................................................................................... 75 3.2.6. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong hoạt động quản lý bán hàng ......................................................................................................................... 77 3.3. Kiến nghị.................................................................................................. 77 3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước và Tỉnh Vĩnh Phúc................................. 77 3.3.2. Kiến nghị với Tập đoàn VNPT...................................................... 78 TIỂU KẾT CHƯƠNG 3 ............................................................................... 80 KẾT LUẬN .................................................................................................... 81 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 82vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectBán hàngvi
dc.subjectTrung tâm kinh doanh VNPTvi
dc.subjectVĩnh Phúcvi
dc.subjectQuản trị kinh doanhvi
dc.subjectKinh tếvi
dc.titleQuản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm Kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúcvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LUẬN VĂN KT - HÀ MẠNH HÙNG.pdf
  Restricted Access
1.56 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.