Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1814
Title: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc
Authors: Đặng Thu, Hằng
Đinh Thị Thu, Hiền
Keywords: Nhân lực
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
Chi nhánh Vĩnh Phúc
Việt Nam
Quản lý kinh tế
Kinh tế
Issue Date: 2024
Publisher: ĐHCNGTVT
Abstract: Đối với bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức nào, con người luôn là một trong những yếu tố quan trọng và được coi là vốn quý nhất quyết định mọi nguồn lực khác. Ngày nay với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì trước hết phải có một lực lượng lao động đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn và sự hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực nhằm đap ứng những đòi hỏi mà hoạt động sản xuất kinh doanh đề ra. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần có những phương pháp đào tạo mới, những chiến lược đầu tư cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho công ty mình. Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực là một chức năng quan trọng của quản trị nhân lực; là phương hướng quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đây là nhu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ loại hình tổ chức nào. Ngân hàng Công thương Chi nhánh Vĩnh Phúc là Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Công thương Việt Nam với môi trường kinh doanh này nguồn nhân lực luôn phải đào tạo để phù hợp với văn hóa kinh doanh theo cơ chế thị trường. Mặc dù đội ngũ nhân lực của Ngân hàng có kiến thức và kinh nghiệm tích lũy cơ bản nhưng lại thiếu hụt các kiến thức cập nhật trong lĩnh vực Ngân hàng, năng lực quản lý và phân tích tài chính, tín dụng. Bên cạnh đó thì các vị trí giao dịch viên và chuyên viên quan hệxi khách hàng rất cần các kỹ năng mềm chuyên nghiệp nhưng chưa được chú trọng. Tuy nhận thức rõ yêu cầu cấp bách của công tác đào tạo nhân lực đối với sự tồn tại, phát triển của Ngân hàng trong thời gian tới, nhưng do một số nguyên nhân mà bản thân công tác đào tạo nhân lực tại Ngân hàng còn một số bất cập trong quy trình, nội dung và phương pháp thực hiện. Ngân hàng chưa xác định rõ được nhu cầu đào tạo hàng năm của nhân viên, đội ngũ giáo viên chủ yếu là cơ hữu của trường đào tạo và phát triển nguồn lực VietinBank bên cạnh đó Ngân hàng chưa xây dựng được quy trình đánh giá sau đào tạo của nhân viên, chất lượng đào tạo nhân lực đáp ứng được công việc chưa cao. Vì vậy việc nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc có ý nghĩa đặc biệt với thực tiễn này. Hiểu được tầm quan trọng và tính cấp thiết của đào tạo nhân lực đối với Ngân hàng, tôi đã chọn đề tài: “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc” để làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình. b) Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu cửa luận văn * Mục đích Trên cơ sở phân tích thực trạng Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về chất lượng đào tạo nhân lực trong các doanh nghiệp, từ đó đưa ra những kết quả đạt được và hạn chế còn tồn tại trong chất lượng đào đạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc, luận văn Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào đạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc. * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng công tác đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc. * Phạm vi nghiên cứu: - Phạm vi nội dung: Đề tài nghiên cứu công tác Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc. - Phạm vi không gian: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc.xii - Phạm vi thời gian: Từ năm 2020 - 2022. c) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dung kết hợp các phương pháp nghiên cứu như: Phương pháp thu thập thông tin; phương pháp thống kê, phân tích; phương pháp so sánh đánh giá; phương pháp điều tra xã hội học bằng bảng hỏi (Phiếu điều tra) và phương pháp phỏng vấn. d) Các kết quả nghiên cứu Một là, Đề tài đã hoàn thiện và hệ thống hoá lý luận về công tác nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp trong đó tập chung vào phân tích nội dung của nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đòa tạo nhân lực trong doanh nghiệp. Hai là, Đề tài phân tích, đánh giá khách quan về thực trạng công tác nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc.
Description: Đối với bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức nào, con người luôn là một trong những yếu tố quan trọng và được coi là vốn quý nhất quyết định mọi nguồn lực khác. Ngày nay với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì trước hết phải có một lực lượng lao động đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn và sự hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực nhằm đap ứng những đòi hỏi mà hoạt động sản xuất kinh doanh đề ra. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần có những phương pháp đào tạo mới, những chiến lược đầu tư cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho công ty mình. Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực là một chức năng quan trọng của quản trị nhân lực; là phương hướng quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đây là nhu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ loại hình tổ chức nào. Ngân hàng Công thương Chi nhánh Vĩnh Phúc là Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Công thương Việt Nam với môi trường kinh doanh này nguồn nhân lực luôn phải đào tạo để phù hợp với văn hóa kinh doanh theo cơ chế thị trường. Mặc dù đội ngũ nhân lực của Ngân hàng có kiến thức và kinh nghiệm tích lũy cơ bản nhưng lại thiếu hụt các kiến thức cập nhật trong lĩnh vực Ngân hàng, năng lực quản lý và phân tích tài chính, tín dụng. Bên cạnh đó thì các vị trí giao dịch viên và chuyên viên quan hệxi khách hàng rất cần các kỹ năng mềm chuyên nghiệp nhưng chưa được chú trọng. Tuy nhận thức rõ yêu cầu cấp bách của công tác đào tạo nhân lực đối với sự tồn tại, phát triển của Ngân hàng trong thời gian tới, nhưng do một số nguyên nhân mà bản thân công tác đào tạo nhân lực tại Ngân hàng còn một số bất cập trong quy trình, nội dung và phương pháp thực hiện. Ngân hàng chưa xác định rõ được nhu cầu đào tạo hàng năm của nhân viên, đội ngũ giáo viên chủ yếu là cơ hữu của trường đào tạo và phát triển nguồn lực VietinBank bên cạnh đó Ngân hàng chưa xây dựng được quy trình đánh giá sau đào tạo của nhân viên, chất lượng đào tạo nhân lực đáp ứng được công việc chưa cao. Vì vậy việc nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc có ý nghĩa đặc biệt với thực tiễn này. Hiểu được tầm quan trọng và tính cấp thiết của đào tạo nhân lực đối với Ngân hàng, tôi đã chọn đề tài: “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc” để làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình. b) Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu cửa luận văn * Mục đích Trên cơ sở phân tích thực trạng Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về chất lượng đào tạo nhân lực trong các doanh nghiệp, từ đó đưa ra những kết quả đạt được và hạn chế còn tồn tại trong chất lượng đào đạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc, luận văn Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào đạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc. * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng công tác đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc. * Phạm vi nghiên cứu: - Phạm vi nội dung: Đề tài nghiên cứu công tác Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc. - Phạm vi không gian: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc.xii - Phạm vi thời gian: Từ năm 2020 - 2022. c) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dung kết hợp các phương pháp nghiên cứu như: Phương pháp thu thập thông tin; phương pháp thống kê, phân tích; phương pháp so sánh đánh giá; phương pháp điều tra xã hội học bằng bảng hỏi (Phiếu điều tra) và phương pháp phỏng vấn. d) Các kết quả nghiên cứu Một là, Đề tài đã hoàn thiện và hệ thống hoá lý luận về công tác nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp trong đó tập chung vào phân tích nội dung của nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đòa tạo nhân lực trong doanh nghiệp. Hai là, Đề tài phân tích, đánh giá khách quan về thực trạng công tác nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc.
URI: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1814
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LV Kt - Đinh Thị Hiền.pdf
  Restricted Access
2 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.