Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1829
Nhan đề: Nghiên cứu giải pháp nâng cao quản lý vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam
Tác giả: TS. Lê Văn, Mạnh
Nguyễn Hải, Quang
Từ khoá: Giải pháp
Quản lý
Vận hành
Bảo trì
Thu phí
Đường bộ
Điện tử không dừng
Việt Nam
Quản lý xây dựng
Công trình
Năm xuất bản: 2024
Nhà xuất bản: ĐHCNGTVT
Tóm tắt: TRÍCH YẾU LUẬN VĂN Tên đề tài: “Nghiên cứu giải pháp nâng cao quản lý vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam” Học viên: Nguyễn Hải Quang Lớp: K7CH1QX11 Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Văn Mạnh Từ khóa (Keyword): Nghiên cứu giải pháp nâng cao quản lý vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. Nội dung tóm tắt: a) Tính cấp thiết của đề tài Đến nay, toàn bộ 155 trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai với tổng số làn thu phí là 893 làn thu phí đã được đầu tư, lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí điện tử không dừng. Số phương thiện dán thẻ đầu cuối đạt 5,487,456 phương tiện, đạt khoảng 97% tổng số phương tiện. Tổng số phương tiện dán thẻ đầu cuối sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng đạt trên 90%. Trong thời gian tới, khi Luật Đường bộ được Quốc hội thông qua, toàn bộ các tuyến cao tốc thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2020-2025 được đầu tư bằng phương thức đầu tư PPP và nguồn ngân sách nhà nước sẽ tổ chức thu phí đồng loạt theo hình thức thu phí điện tử không dừng. Với nhu cầu xã hội rất lớn như trên, tuy nhiên thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam còn mới, đang trong quá trình hoàn thiện hành lang pháp lý, công tác quản lý, vận hành khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng còn nhiều bất cập, mặt khác việc các thiết bị của hệ thống vận hành ở môi trường ngoài trời, dẫn đến trong quá trình vận hành khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng thường xuyên xảy ra các sự cố kỹ thuật. Do đó, việc nâng công tác quản lý vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là hết sức cần thiết. b) Mục tiêu nghiên cứu của đề tài - Xây dựng được Mô hình quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. - Thu thập, nêu được thực trạng của công tác quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam.x - Trên cơ sở mô hình, thực trạng phân tích, đánh giá được nhưng ưu điểm, nhược điểm của quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. - Đưa ra các đề xuất giải pháp nhằm ứng dụng và góp phần nâng cao công tác quản lý vận hành và bảo trì trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. c) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. - Phạm vi nghiên cứu: Công tác quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. d) Phương pháp nghiên cứu Sử dụng các phương pháp nghiên cứu liệt kê, phương pháp tổng hợp, phương pháp lịch sử, phương pháp logic nhằm phân tích, đánh giá và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý vận hành và bảo trì trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. e) Đóng góp của luận văn - Đã thể hiện được các công nghệ thu phí điện tử không dừng phổ biến trên thế giới và khu vực; đã thể hiện được quá trình nghiên cứu, lựa chọn công nghệ thu phí điện tử không dừng để áp dụng tại Việt Nam. - Đã thể hiện, phân tích, đánh giá được kết quả triển khai; thực trạng công tác quản lý vận hành, bảo trì; các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân dẫn tới các tồn tại hạn chế của hệ thống thu phí phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. - Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích, đánh giá đã đưa ra được các giải pháp ứng dụng thực tế nhằm nâng cao công tác quản lý vận hành và bảo trì trì hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tại Việt Nam. Người hướng dẫn khoa học TS. Lê Văn Mạnh Học viên Nguyễn Hải Quang
Định danh: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1829
Bộ sưu tập: Luận Văn Công Trình

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
LV QLKT - Nguyễn Tiến Phong.pdf
  Giới hạn truy cập
2.16 MBAdobe PDFXem/Tải về  Yêu cầu tài liệu


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.