Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1848
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn Thị, Hạnh-
dc.contributor.authorHà Mạnh, Hùng-
dc.date.accessioned2024-12-17T02:28:49Z-
dc.date.available2024-12-17T02:28:49Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1848-
dc.descriptionNgoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp; Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc; Chương 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc.vi
dc.description.abstractNội dung tóm tắt: a. Tính cấp thiết của đề tài Hoạt động bán hàng là khâu cuối cùng trong cuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. HĐBH giúp DN chuyển hình thái giá trị từ thành phẩm sang tiền tệ, giúp DN quay vòng được vốn lưu động để tiếp tục hoạt động SXKD. Do đó, HĐBH là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành hay bại của DN. Để HĐBH đạt hiệu quả cao thì công tác quản lý bán hàng cần được coi trọng. Nếu công tác quản lý bán hàng càng được hoàn thiện, thực hiện tốt bao nhiêu thì DN càng có cơ hội thu được lợi nhuận nhiều bấy nhiêu. Viễn thông Vĩnh Phúc là DN 100% vốn Nhà nước tại tỉnh Vĩnh Phúc, trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Viễn thông Vĩnh Phúc chủ trì tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, lắp đặt, khai thác, bảo trì và sửa chữa mạng viễn thông của tỉnh; tổ chức, kinh doanh và cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh; tổ chức các dịch vụ thông tin theo yêu cầu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cấp trên và đảm bảo các nhiệm vụ trong hoạt động an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai. Để quản lý và tổ chức HĐBH của Viễn thông Vĩnh Phúc, TTKD VNPT - Vĩnh Phúc đã được thành lập với nhiệm vụ tổ chức kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. TTKD VNPT - Vĩnh Phúc đã có nhiều đổi mới quản lý, thay đổi phương thức tổ chức kinh doanh, giảm dần sự phụ thuộc vào kênh bán hàng tổng đại lý, đại lý; đa dạng hóa các điểm tiếp xúc và giao dịch với khách hàng (KH). Đội ngũ bán hàng của TTKD VNPT - Vĩnh Phúc đã thay đổi tư duy bán hàng bị động sang tư duy bán hàng chủ động. Song, việc quản lý hoạt động bán hàng tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục trong công tác lập kế hoạch kinh doanh, công tác quản lý và tuyển dụng lao động. Nhận thức được tầm quan trọng của quản lý hoạt động bán hàng tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc, tác giả chọn đề tài luận văn Thạc sỹ là: “Quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc”. b. Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bán hàng (QLHĐBH) trong DN; - Phân tích, đánh giá thực trạng QLHĐBH tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2023; - Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện QLHĐBH tại TTKD VNPT - Vĩnh Phúc. Đối tượng nghiên cứu: Quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc. Phạm vi nghiên cứu: - Về mặt nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc và các giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc. - Về mặt không gian: Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc. - Về mặt thời gian: 2021 - 2023 c. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu định tính. d. Các kết quả nghiên cứu - Hệ thống cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp; - Phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2023; - Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý hoạt động bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT iiii DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU iv DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ SƠ ĐỒ v TRÍCH YẾU LUẬN VĂN TIẾNG VIỆT vviii MỤC LỤC viii MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 1 3. Phương pháp nghiên cứu 1 4. Đối tượng nghiên cứu 1 5. Phạm vi nghiên cứu 3 6. Kết cấu của luận văn 3 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP 4 1.1. Tổng quan về bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp 4 1.1.1. Khái quát về bán hàng 4 1.1.2. Quản lý bán hàng 12 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả bán hàng 29 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động bán hàng của DN 332 1.2. Kinh nghiệm thực tiễn về quản lý hoạt động bán hàng tại một số doanh nghiệp trong và bài học rút ra cho Trung tâm Kinh doanh VNPT - VP….….35 1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn về quản lý hoạt động bán hàng tại một số doanh nghiệp Việt Nam 35 1.2.2. Bài học kinh nghiệm rút ra trong việc quản lý bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 38 TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 40 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - VĨNH PHÚC 41 2.1. Khái quát về Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 41 2.1.1. Giới thiệu chung về Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 441 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 40 2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 47 2.2. Thực trạng quản lý hoạt động bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 48 2.2.1. Xây dựng mục tiêu bán hàng 48 2.2.2. Xây dựng chiến lược bán hàng 51 2.2.3. Xây dựng kế hoạch bán hàng 52 2.2.4. Tuyển dụng lực lượng bán hàng 54 2.2.5. Đào tạo lực lượng bán hàng 55 2.2.6. Tổ chức lực lượng bán hàng 57 2.2.7. Động viên lực lượng bán hàng 60 2.3. Đánh giá chung về quản lý hoạt động bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 63 2.3.1. Kết quả đạt được 63 2.3.2. Hạn chế 64 2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế 65 TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 66 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - VĨNH PHÚC 67 3.1. Định hướng phát triển của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 67 3.1.1. Định hướng phát triển chung của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 67 3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 67 3.2. Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Vĩnh Phúc 69 3.2.1. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch bán hàng 69 3.2.2. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 70 3.2.3. Ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động quản lý bán hàng 71 3.2.4. Nâng cao hiệu quả tuyển dụng 74 3.2.5. Hoàn thiện công tác tạo động lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng 75 3.2.6. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong hoạt động quản lý bán hàng 77 3.3. Kiến nghị 77 3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước và Tỉnh Vĩnh Phúc 77 3.3.2. Kiến nghị với Tập đoàn VNPT 78 TIỂU KẾT CHƯƠNG 3 80 KẾT LUẬN 81 TÀI LIỆU THAM KHẢO 82vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectbán hàngvi
dc.subjectTrung tâm Kinh doanh VNPTvi
dc.subjectVĩnh Phúcvi
dc.subjectQuản lý kinh tếvi
dc.subjectKinh tếvi
dc.titleNâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Đan Phượngvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LUẬN VĂN KT - HÀ MẠNH HÙNG.pdf
  Restricted Access
1.56 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.