Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1856
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | TS. Nguyễn Văn, Minh | - |
dc.contributor.author | Lê Trung, Chất | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-17T08:22:11Z | - |
dc.date.available | 2024-12-17T08:22:11Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.uri | http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1856 | - |
dc.description.abstract | NỘI DUNG TÓM TẮT 1. Về tính cấp thiết, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề án: Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đối với một quốc gia là vô cùng quan trọng. Vì vậy để nâng cao chất lượng và độ bền của công trình giao thông cần đòi hỏi sử dụng công nghệ mới và vật liệu mới sao cho độc đáo và hiệu quả Tại Việt Nam, việc sử dụng cát biển làm cốt liệu cho bê tông xi măng chưa được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, với thực tế về sự suy giảm trữ lượng cát sông trong tương lai gần, việc nghiên cứu và ứng dụng cát biển thạch anh với trữ lượng lớn là một hướng đi bền vững, đáp ứng bài toán kinh tế, kỹ thuật và môi trường. Công nghệ bê tông hạt mịn, đặc biệt là bê tông hạt mịn chất lượng cao, sẽ mở rộng kiến thức về lĩnh vực bê tông, tận dụng nguyên liệu cát sẵn có tại địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế nhờ yếu tố tại chỗ và dễ khai thác, vận chuyển. Hỗn hợp bê tông hạt mịn sẽ một hướng đi nhiều hứa hẹn để làm phong phú thêm chủng loại vật liệu bê tông ở Việt Nam và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho các nhà xây dựng. 2. Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn Đánh giá tiềm năng sử dụng cát biển thạch anh vào chế tạo bê tông xi măng hạt mịn dùng cho lớp mặt đường ô tô dựa theo TCCS 40:2022/TCĐBVN về thi công và nghiệm thu mặt đường bê tông xi măng trong công trình giao thông: Cụ thể có độ sụt từ 2-4 cm, cường độ nén yêu cầu ở 28 ngày tuổi đạt 55-60 MPa, cường độ kéo uốn tối thiểu yêu cầu lớn hơn 5,0 MPa. Độ chống thấm ion clo tối đa là 1000 Culombs. 3. Phương pháp nghiên cứu Để phát triển công nghệ bê tông hạt mịn, các tài liệu quy định, phương pháp thống kê toán học và lập kế hoạch toán học cho các thí nghiệm đã được sử dụng. Để nghiên cứu cấu trúc vi mô của bê tông, phương pháp kính hiển vi điện tử quét SEM đã được sử dụng. 4. Các kết quả nghiên cứu Nguyên lý hình thành cấu trúc cường độ của bê tông hạt mịn sử dụng cát thạch anh biển đã được xác định thông qua việc kết hợp xi măng và phụ gia, đồng thời kiểm soát quá trình tạo cấu trúc của bê tông hạt mịn cho mặt đường, bao gồm các quá trình vật lý, hóa học và công nghệ. Ảnh hưởng của phụ gia khoáng và phụ gia hóa học đến sự hình thành cấu trúc của bê tông hạt mịn đã được nghiên cứu. Cấu trúc của đá xi măng tại vùng tiếp xúc giữa “đá xi măng - cốt liệu” đã được phân tích thông qua các phương pháp chụp SEM. 5. Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, nội dung chính của đề án tốt nghiệp được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Tổng quan về bê tông hạt mịn cho lớp mặt đường ô tô Chương 2: Cơ sở lý luận về sự hình thành cường độ của bê tông hạt mịn làm từ cát thạch anh Chương 3: Thực nghiệm tối ưu hóa các đặc tính cơ học và độ bền của bê tông hạt mịn | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | ĐHCNGTVT | vi |
dc.subject | cát biển thạch anh | vi |
dc.subject | bê tông hạt mịn | vi |
dc.subject | mặt đường | vi |
dc.subject | Công trình | vi |
dc.title | Sử dụng cát biển thạch anh vào chế tạo bê tông hạt mịn cho lớp mặt đường | vi |
dc.type | Thesis | vi |
Appears in Collections: | Luận Văn Công Trình |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
LỜI CAM ĐOAN.pdf Restricted Access | 183 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
LV.LETRUNGCHAT.pdf Restricted Access | 3.01 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
Tờ bìa.pdf Restricted Access | 176.47 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
TYTV.LeTrungChat.pdf Restricted Access | 206.97 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.