Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1857
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Vương Thị Bạch, Tuyết-
dc.contributor.authorNguyễn Đức, Thọ-
dc.date.accessioned2024-12-17T08:30:13Z-
dc.date.available2024-12-17T08:30:13Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1857-
dc.description.abstractNội dung tóm tắt: a. Tính cấp thiết của đề tài Tại Việt Nam, ngân hàng điện tử bắt đầu được biết đến vào từ năm 2000. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ này chủ yếu tồn tại dưới dạng “ngân hàng tin nhắn điện thoại” (SMS banking), hoạt động thông qua tin nhắn trên điện thoại. Sau năm 2010, trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 và sự phổ biến của điện thoại thông minh, dịch vụ này mới thực sự bắt đầu có những bước phát triển. Trong những năm qua, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam nói chung cũng như Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc nói riêng đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới các sản phẩm, dịch vụ hiện có và phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng, trong đó đã tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc cũng còn những khó khăn, hạn chế. Việc tìm ra các biện pháp nhằm triển khai, phát triển thành công dịch vụ ngân hàng điện tử là nhiệm vụ quan trọng để đáp ứng với sự phát triển không ngừng của dịch vụ điện tử và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì vậy, tôi đã lựa chọn đề tài “Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc” để làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình. b. Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn * Mục đích Phân tích thực trạng dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc. Từ đó chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế và đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc. * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử. * Phạm vi nghiên cứu: - Phạm vi nội dung: Đề tài nghiên cứu nội dung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc. - Phạm vi không gian: Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc. - Phạm vi thời gian: từ năm 2021 – 2023. c. Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dung kết hợp các phương pháp nghiên cứu như: Phương pháp thu thập dữ liệu; phương pháp thống kê; phương pháp so sánh; phương pháp tổng hợp. d. Các kết quả nghiên cứu Một là, Đề tài đã khái quát các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử gồm các nhân tố chủ quan và khách quan. Các nhân tố này sẽ có tác động rất lớn đến thành công hay hạn chế trong việc phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử. Hai là, Đề tài phân tích, đánh giá khách quan về thực trạng kết quả hoạt động, đồng thời qua đó đi sâu phân tích một số chỉ tiêu định lượng, định tính về dịch vụ Ngân hàng điện tử và phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc. Ba là, trên cơ sở lý thuyết và thực trạng hoạt động, đề tài đã đưa ra một số giải pháp và kiến nghị để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT iii MỤC LỤC iv DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ vii TRÍCH YẾU LUẬN VĂN THẠC SĨ viii MỞ ĐẦU 1 1.Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 2 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu luận văn 3 CHƯƠNG 1 4 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4 1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng thương mại 4 1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử. 4 1.1.2. Vai trò của dịch vụ ngân hàng điện tử. 4 1.1.3. Các dịch vụ của Ngân hàng điện tử 6 1.2. Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại 8 1.2.1. Khái niệm phát triển DVNHĐT của ngân hàng thương mại. 8 1.2.2. Nội dụng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại. 9 1.2.3. Các tiêu chí đánh giá kết quả phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng thương mại 11 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại các Ngân hàng thương mại 15 1.3.1. Nhân tố chủ quan 15 1.3.2. Nhân tố khách quan 17 1.4. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại một số ngân hàng thương mại và bài học kinh nghiệm rút ra cho Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc 18 1.4.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại một số ngân hàng thương mại 18 1.4.2. Bài học kinh nghiệm rút ra cho Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 24 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 25 CHƯƠNG 2 26 THỰC TRẠNG PHÁT TRIẾN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ 26 TẠI NGÂN HÀNG HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM CHI NHÁNH VĨNH PHÚC 26 2.1. Khái quát về Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 26 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 26 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 27 2.1.3. Tổ chức bộ máy quản lý của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 29 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2023 39 2.2. Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 43 2.2.1. Thực trạng phát triển các dịch vụ NHĐT đang được triển khai tại Co-opBank Chi nhánh Vĩnh Phúc 43 2.2.2. Kết quả phát triển DVNHĐT tại Co-opBank Chi nhánh Vĩnh Phúc qua các chỉ tiêu đánh giá 47 2.2.3. Thực trạng quản lý hoạt động phát triển DV NHĐT Co-opBank Chi nhánh Vĩnh Phúc. 54 2.3. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Co-opBank Chi nhánh Vĩnh Phúc 57 2.3.1. Những kết quả đạt được 57 2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 58 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 62 CHƯƠNG 3 63 MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ PHÁT TRIẾN DỊCH VỤ 63 NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM 63 CHI NHÁNH VĨNH PHÚC 63 3.1. Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 63 3.1.1. Những cơ hội và thách thức trong phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử 63 3.1.2. Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 65 3.2. Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc 66 3.2.1. Giải pháp về nguồn nhân lực 66 3.2.2. Giải pháp phát triển công nghệ 67 3.2.3. Tăng cường hoạt động Marketting 68 3.2.4. Giải pháp về kênh phân phối 70 3.2.5. Giải pháp về gia tăng số lượng khách hàng 70 3.2.6. Chính sách phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử 71 3.2.7. Triển khai các dịch vụ mới 71 3.2.8 Các giải pháp khác 72 3.3. Một số kiến nghị 72 3.3.1. Kiến nghị đối với Co-opBank Hội sở 72 3.3.2. Một số kiến nghị khác với Ngân hàng Nhà nước. 75 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 77 KẾT LUẬN CHUNG 78 TÀI LIỆU THAM KHẢO 80 PHỤ LỤC 1vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectNgân hàng điện tửvi
dc.subjectdịch vụvi
dc.subjectNgân hàng Hợp tác xã Việt Namvi
dc.subjectchi nhánh Vĩnh Phúcvi
dc.subjectQuản lý kinh tếvi
dc.titlePhát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúcvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lv - Nguyễn Đức Thọ.doc.pdf
  Restricted Access
1.29 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.