Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1899
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | TS Nguyễn Quang, Anh | - |
dc.contributor.advisor | PGS.TS Nguyễn Thành, Công | - |
dc.contributor.author | Trần Xuân, Quỳnh | - |
dc.date.accessioned | 2025-06-11T02:55:50Z | - |
dc.date.available | 2025-06-11T02:55:50Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.uri | http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1899 | - |
dc.description.abstract | Nội dung luận văn được bố cục gồm 3 phần chính sau: Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu. Chương 2: Cơ sở xây dựng mô hình tính toán hộp hấp thụ năng lượng va chạm. Chương 3: Tính toán và phân tích ảnh hưởng của thông số kết cấu tới hiệu suất hấp thụ năng lượng của hộp hấp thụ năng lượng va chạm. | vi |
dc.description.tableofcontents | MỤC LỤC Trang Lời cam đoan i Lời cảm ơn ii Mục lục iii Danh mục các ký hiệu iv Danh mục các bảng v Danh mục các hình vẽ, đồ thị vi MỞ ĐẦU 1 CHƢƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4 1.1. Tình hình an toàn giao thông tại Việt Nam trong những năm qua 4 1.2. Những công trình nghiên cứu về va chạm trên Thế giới và Việt Nam 9 1.2.1. Những công trình nghiên cứu về va chạm trên Thế giới 9 1.2.2. Những công trình nghiên cứu tại Việt Nam 13 1.3. Vật liệu Carbon Fiber Reinforced Polymer 14 1.3.1. Đặc điểm tính chất và phân loại sợi Carbon Fiber 14 1.3.2. Quá trình sản xuất sợi carbon fiber 19 1.4. Tiêu chuẩn an toàn đối với ngƣời 19 1.5. Hộp hấp thụ năng lƣợng khung xe ô tô 21 1.5.1. Nguyên lý hoạt động của hộp hấp thụ năng lượng va chạm 21 1.5.2. Kết cấu của hộp hấp thụ năng lượng va chạm 22 1.6. Nhiệm vụ và phƣơng pháp nghiên cứu của đề tài 26 1.6.1. Nhiệm vụ 26 1.6.2. Phương pháp nghiên cứu của đề tài 27 CHƢƠNG II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT TÍNH TOÁN HỘP HẤP THỤ NĂNG LƢỢNG KHUNG XE Ô TÔ 28iv 2.1. Phương pháp phần tử hữu hạn và phần mềm Abaqus 28 2.1.1. Giới thiệu chung về phương pháp phần tử hữu hạn 28 2.1.2. Phương pháp phần tử hữu hạn trong mô phỏng hộp hấp thụ năng lượng va chạm 29 2.1.3. Phần mềm phân tích kết cấu Abaqus 31 2.2. Phƣơng pháp tối ƣu hóa Taguchi 32 2.2.1. Giới thiệu về phương pháp Taguchi 32 2.2.2. Mục tiêu của phương pháp Taguchi 34 2.3. Hộp hấp thụ năng lƣợng va chạm hình dáng origami làm từ vật liệu CFRP 34 2.3.1. Hộp hấp thụ năng lượng va chạm hình dáng origami 36 2.3.2. Mô hình vật liệu CFRP 39 2.4. Các chế độ tải trọng của hộp hấp thụ năng lƣợng va chạm 42 2.5. Các chỉ số đánh giá hiệu suất hấp thụ năng lƣợng va chạm 43 CHƢƠNG III. TÍNH TOÁN VÀ PHÂN TÍCH ẢNH HƢỞNG CỦA CÁC THÔNG SỐ KẾT CẤU TỚI HIỆU SUẤT HẤP THỤ NĂNG LƢỢNG CỦA HỘP HẤP THỤ NĂNG LƢỢNG VA CHẠM KHUNG XE 46 3.1. Tính toán mô phỏng hộp hấp thụ năng lƣợng va chạm bằng phần mềm Abaqus 46 3.1.1. Quy trình mô phỏng hộp hấp thụ năng lượng va chạm bằng Abaqus 47 3.1.2. So sánh, đánh giá các cấu trúc và vật liệu của hộp hấp thụ năng lượng va chạm 58 3.2. Ứng dụng phƣơng pháp Taguchi để thiết kế bộ tham số vật liệu CFRP nhằm nâng cao hiệu suất hấp thụ năng lƣợng va chạm 63 3.2.1. Ứng dụng phương pháp Taguchi để thiết kế bộ tham số vật liệu 63v CFRP 3.2.2. Kiểm nghiệm bộ thông số tối ưu theo phương pháp Taguchi 69 KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO 73 75 | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | ĐHCNGTVT | vi |
dc.subject | ô tô | vi |
dc.subject | hấp thụ năng lượng khung xe | vi |
dc.subject | hấp thụ năng lượng | vi |
dc.subject | thông số kết cấu | vi |
dc.subject | Cơ khí | vi |
dc.title | Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của một số thông số kết cấu tới hiệu suất hấp thụ năng lượng của hộp hấp thụ năng lượng khung xe ô tô | vi |
dc.type | Thesis | vi |
Appears in Collections: | Luận Văn Cơ Khí |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
LV - TRẦN XUÂN QUỲNH.pdf Restricted Access | 4.85 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.