Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1901
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.advisorTS. Trịnh Minh, Hoàng-
dc.contributor.authorDương Tuấn, Anh-
dc.date.accessioned2025-06-11T03:15:09Z-
dc.date.available2025-06-11T03:15:09Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1901-
dc.description.abstractTRÍCH YẾU ĐỀ ÁN THẠC SĨ Tên đề tài: Mô phỏng đánh giá dao động ô tô điện cỡ nhỏ Học viên: Dương Tuấn Anh Khóa: 8 Người hướng dẫn: TS. Trịnh Minh Hoàng Nội dung tóm tắt: a) Tính cấp thiết của đề tài - Việc triển khai nghiên cứu ô tô điện tại Việt Nam là một hướng đi đúng đắn nhằm nắm bắt các công nghệ tiên tiến, với hy vọng đưa nền công nghiệp ô tô của nước nhà có thể bắt kịp với sự phát triển của thế giới. Tuy nhiên, với thực trạng một nước có nền công nghiệp ô tô chưa phát triển, Việt Nam cần có một chiến lược dài hạn và sách lược đúng đắn để phát triển ngành công nghiệp “đắt đỏ” này. a) Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề án - Mô phỏng và khảo sát đánh giá dao động của ô tô điện cỡ nhỏ. Phương pháp nghiên cứu. - Nghiên cứu lý thuyết bằng mô hình động lực học kết hợp ứng dụng phần mềm mô phỏng Matlab Simulinkvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. i LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................ii DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT ................................................. vi DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................. ix DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ.............................................................................. x TRÍCH YẾU ĐỀ ÁN THẠC SĨ .......................................................................xiii MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ............................... 4 1.1. Dao động của ô tô và hệ thống treo trên ô tô.......................................... 4 1.1.1. Tổng quan về dao động của ô tô .......................................................... 4 1.1.2. Hệ thống treo trên ô tô ......................................................................... 4 1.2. Chỉ tiêu đánh giá dao động....................................................................... 6 1.2.1. Chỉ tiêu về độ êm dịu ........................................................................... 6 1.2.2. Chỉ tiêu về tải trọng động..................................................................... 7 1.2.3. Chỉ tiêu về không gian bố trí hệ thống treo.......................................... 9 1.3. Mô hình nghiên cứu dao động................................................................ 10 1.3.1. Mô hình 1/4........................................................................................ 10 1.3.2. Mô hình 1/2........................................................................................ 11 1.3.3. Mô hình không gian ........................................................................... 11 1.4. Các hàm kích động.................................................................................. 12 1.5. Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu đề tài ........................................ 12 1.5.1. Mục tiêu nghiên cứu........................................................................... 12 1.5.2. Phương pháp nghiên cứu.................................................................... 13 1.6. Phạm vi nghiên cứu................................................................................. 13 1.7. Nội dung nghiên cứu ............................................................................... 14 1.8. Kết luận chương 1 ................................................................................... 14 CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG MÔ HÌNH DAO ĐỘNG CỦA XE Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ.............................................................................................................. 15iv 2.1. Phương pháp xây dựng mô hình............................................................ 15 2.2. Phân tích cấu trúc ô tô và các giả thiết ................................................. 15 2.3. Xây dựng hệ phương trình vi phân mô tả dao động xe....................... 21 2.3.1. Phương trình vi phân mô tả chuyển động của các vật ....................... 21 2.3.2. Nội lực hệ thống treo.......................................................................... 22 2.3.3. Phản lực thẳng đứng từ đường tác động lên bánh xe........................ 25 2.4. Mô phỏng hàm kích động mặt đường ngẫu nhiên theo Tiêu chuẩn ISO 8608:2016................................................................................................. 28 2.5. Khái quát chung về Matlab và Simulink .............................................. 30 2.5.1. Matlab ................................................................................................ 31 2.5.2. Simulink ............................................................................................. 31 2.6. Mô phỏng dao động xe ô tô điện bằng Matlab Simulink..................... 36 2.6.1. Sơ đồ thuật toán của chương trình mô phỏng Simulink .................... 36 2.6.2. Sơ đồ tổng thể mô hình dao động ô tô ............................................... 37 2.7. Kết luận chương 2 ................................................................................... 39 CHƯƠNG 3. KHẢO SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DAO ĐỘNG CỦA XE Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ DƯỚI KÍCH ĐỘNG CỦA MẤP MÔ MẶT ĐƯỜNG THEO TIÊU CHUẨN ISO................................................................ 40 3.1. Chỉ tiêu đánh giá dao động..................................................................... 40 3.2. Thông số kỹ thuật của xe ô tô điện ........................................................ 41 3.3. Đánh giá dao động của xe ô tô điên cỡ nhỏ dưới kích động của mấp mô mặt đường theo tiêu chuẩn ISO.............................................................. 43 3.3.1. Ảnh hưởng của vận tốc xe đến dao động của xe Vfe34 .................... 43 3.3.2. Kết quả khảo sát gia tốc ..................................................................... 47 3.3.3. Kết quả khảo sát hệ số tải trọng động ................................................ 48 3.4. Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số đến dao động của xe ô tô điện cỡ nhỏ ...................................................................................................... 50 3.4.1. Ảnh hưởng của độ cứng treo trước C1 ............................................... 51 3.4.2. Ảnh hưởng của độ cứng treo sau C2 .................................................. 53 3.4.3. Ảnh hưởng của hệ số cản K1.............................................................. 56v 3.4.4. Ảnh hưởng của hệ số cản K2.............................................................. 59 3.5. Kết luận chương 3 ................................................................................... 62 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ........................................................................... 64 TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 65vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.subjectdao độngvi
dc.subjectô tô điệnvi
dc.subjectcỡ nhỏvi
dc.subjectCơ khí động lựcvi
dc.titleMô phỏng đánh giá dao động ô tô điện cỡ nhỏvi
dc.typeThesisvi
Bộ sưu tập: Luận Văn Cơ Khí

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
LV- Dương Tuấn Anh - KT CƠ KHÍ.pdf
  Giới hạn truy cập
1.77 MBAdobe PDFXem/Tải về  Yêu cầu tài liệu


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.