Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1908
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Phạm Văn, Huỳnh-
dc.contributor.authorNguyễn Duy, Ngọc-
dc.date.accessioned2025-06-11T07:30:52Z-
dc.date.available2025-06-11T07:30:52Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.urihttp://thuvien.utt.edu.vn:8080/jspui/handle/123456789/1908-
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... ii MỤC LỤC................................................................................................................. iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... vi DANH MỤC CÁC BẢNG....................................................................................... vii DANH MỤC CÁC HÌNH....................................................................................... viii MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1 Chương 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP.........................................5 1.1. Một số khái niệm và lý luận cơ bản .....................................................................5 1.1.1. Khái niệm cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh, năng lực cạnh tranh ........................5 1.1.2. Khái niệm, bản chất và sự cần thiết về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp8 1.1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .........................................8 1.1.2.2. Bản chất năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp............................................8 1.1.3. Năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành xây dựng Việt Nam .........11 1.2. Phân định các nội dung cơ bản về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp .13 1.2.1. Các yếu cấu thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .............................13 1.2.1.1. Quy mô khách hàng .....................................................................................13 1.2.1.2. Khả năng thu hút khách hàng.......................................................................14 1.2.1.3. Chất lượng sản phẩm cung ứng tới khách hàng...........................................16 1.2.1.4. Sự đa dạng hóa của các sản phẩm dịch vụ...................................................16 1.2.1.5. Năng lực công nghệ .....................................................................................17 1.2.1.6. Danh tiếng và thương hiệu ...........................................................................17 1.2.1.7. Tài chính doanh nghiệp................................................................................18 1.2.2. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .........................19 1.2.3. Phương pháp xác định chỉ số năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ............22 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .....................23 1.3.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................23iv 1.3.2. Yếu tố môi trường ngành ................................................................................24 1.3.3. Yếu tố nội bộ...................................................................................................26 1.4. Tổng quan tình hình nghiên cứu ........................................................................28 1.5. Kết luận chương 1 ..............................................................................................32 Chương 2 THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN Á CHÂU........33 2.1. Khái quát về thị trường xây dựng và Công ty CP Bất động sản Á Châu...........33 2.1.1. Khái quát thị trường xây dựng trên địa bàn Hồ Chí Minh..............................33 2.1.2. Nhận dạng đối thủ cạnh tranh chính của Công ty CP Bất động sản Á Châu..36 2.1.3. Khái quát tổ chức, hoạt động của Công ty CP Bất động sản Á Châu.............37 2.2. Phân tích thực trạng NLCT Công ty CP Bất động sản Á Châu .........................42 2.2.1. Số lượng khách hàng.......................................................................................42 2.2.2. Khả năng thu hút khách hàng..........................................................................45 2.2.3. Năng lực quản trị điều hành ............................................................................47 2.2.4. Chất lượng sản phẩm tới khách hàng..............................................................49 2.2.5. Sự đa dạng hóa của các sản phẩm dịch vụ......................................................56 2.2.6. Năng lực công nghệ.........................................................................................59 2.2.7. Năng lực tài chính Công ty .............................................................................62 2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh tương đối của Công ty CP Bất động sản Á Châu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp ........................................................................64 2.3.1. Về số lượng khách hàng..................................................................................64 2.3.2. Tính hiệu quả trong hoạt động ........................................................................66 2.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến NLCT Công ty CP Bất động sản Á Châu ..........................................................................................................................68 2.4.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................68 2.4.2. Yếu tố môi trường ...........................................................................................70 2.4.3. Yếu tố nội bộ...................................................................................................71 2.5. Đánh giá chung về NLCT Công ty CP Bất động sản Á Châu ...........................72 2.5.1. Ưu điểm...........................................................................................................72v 2.5.2. Các mặt còn hạn chế .......................................................................................73 2.5.3. Nguyên nhân của những hạn chế ....................................................................75 2.5.3.1. Nguyên nhân khách quan .............................................................................75 2.5.3.2. Nguyên nhân chủ quan:................................................................................75 CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CÔNG TY CP ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN Á CHÂU ....78 3.1. Quan điểm, mục tiêu và định hướng nâng cao NLCT tại Công ty CP Bất động sản Á Châu .......................................................................................................78 3.1.1. Quan điểm nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty CP Bất động sản Á Châu 78 3.1.2. Mục tiêu nâng cao NLCT tại Công ty CP Bất động sản Á Châu giai đoạn 2024 – 2025 ......................................................................................................79 3.1.3. Phương hướng phát triển hoạt động đầu tư và xây dựng cơ bản tại công ty ..80 3.2. Một số giải pháp chủ yếu nâng cao NLCT tại Công ty CP Bất động sản Á Châu ..........................................................................................................................81 3.2.1. Xác định mục tiêu chiến lược .........................................................................81 3.2.2. Nghiên cứu xác định thị trường mục tiêu .......................................................82 3.2.3. Xây dựng chiến lược cạnh tranh .....................................................................82 3.2.3.1. Thực hiện chuyên môn hoá kết hợp với đa dạng hoá ngành nghề sản phẩm ..........................................................................................................................82 3.2.3.2. Chiến lược cạnh tranh dựa trên các chính sách về sản phẩm.......................82 3.2.3.3. Thực hiện liên doanh, liên kết để tăng sức mạnh.........................................83 3.2.3.4. Chiến lược marketing, thông tin quảng cáo và phát triển vị thế thương hiệu ..........................................................................................................................83 3.2.4. Đánh giá hiệu quả của các giải pháp...............................................................83 3.3. Một số kiến nghị.................................................................................................84 3.3.1. Về phía Công ty CP Bất động sản Á Châu .....................................................84 3.3.2. Về phía Nhà nước ...........................................................................................84 KẾT LUẬN ..............................................................................................................86 TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................88vi
dc.language.isovivi
dc.publisherĐHCNGTVTvi
dc.titleMột số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp Bất động sản Á Châuvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận Văn Kinh Tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Duy Ngọc.pdf
  Restricted Access
1.05 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.